Nga đưa thành công vệ tinh quân sự lên quỹ đạo

author 06:03 07/06/2015

(VietQ.vn) - Trong ngày 5/6, vệ tinh quân sự Nga đã được đưa lên quỹ đạo Trái Đất thành công nhờ tên lửa đẩy Soyuz-2.1a, xuất phát từ trung tâm vũ trụ Plesetsk ở miền Bắc nước nước này.

Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, “một tên lửa đẩy hạng trung Soyuz-2.1a mang theo một vệ tinh trinh sát quân sự đã được phóng từ trung tâm vũ trụ Plesetsk ở miền bắc nước Nga”, Đại tá Dmitry Zenin, phát ngôn viên Lực lượng phòng thủ vũ trụ Nga, cho biết.

Theo Đại tá Zenin, chỉ vài tiếng sau khi phóng (vệ tinh được phóng lên vào lúc 15h24’ theo giờ GMT), vệ tinh quân sự này đã đi vào quỹ đạo đã định và thiết lập được liên lạc ổn định với các cơ quan kiểm soát mặt đất của lực lượng này.

“Kết nối liên lạc từ xa với vệ tinh đã được thiết lập và duy trì. Các hệ thống điện tử và thông tin liên lạc trên vệ tinh đều hoạt động bình thường”, phát ngôn viên Lực lượng phòng thủ vũ trụ Nga cho biết thêm.

Một vụ phóng tên lửa đẩy Soyuz-2.1a trước đây của Nga

Một vụ phóng tên lửa đẩy Soyuz-2.1a trước đây của Nga

Vệ tinh quân sự, được định danh là Kosmos-2505, được cho là một phần của mạng lưới vệ tinh trinh sát quang học của quân đội Nga, vốn đang vận hành trên quỹ đạo từ nhiều năm trước.

Ngành vũ trụ Nga trong thời gian gần đây đã chứng kiến một loạt vụ phóng thất bại, trong đó có vụ tàu vũ trụ Tiến bộ M-27M (Progress M-27M) bị mất liên lạc không lâu ngay sau khi được phóng lên hôm 28/4. và rơi trở lại Trái đất, bốc cháy hoàn toàn, báo Dân Trí cho hay.

Trước đó hồi tháng 5, một tên lửa Proton của Nga cũng đã không thể đưa một vệ tinh viễn thông của Mexico vào quỹ đạo.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang