Nga dừng tìm kiếm thiên thạch rơi xuống Trái đất

author 11:15 19/02/2013

Nhà chức trách Nga đã ngừng việc tìm kiếm một thiên thạch lao xuống vùng Ural của nước này vào cuối tuần trước và khiến khoảng 1.200 người bị thương, vài ngàn công trình bị hư hại.

Thiên thạch tạo quầng sáng trên bầu trời Chelyabinsk (Nguồn: AFP)
Thiên thạch tạo quầng sáng trên bầu trời Chelyabinsk. Nguồn: AFP

Tảng thiên thạch nặng 10 tấn đã lao qua vùng Chelyabinsk ở miền Trung nước Nga và tạo thành một quả cầu lửa sáng chói trong ngày thứ Sáu.

Dù nhiệt độ bên ngoài tụt xuống mức -17 độ C, các thợ lặn của Nga vẫn dành cả ngày thứ Bảy để sục sạo một hồ nước đóng băng được cho là nơi thiên thạch lao xuống. Tuy nhiên một phát ngôn viên của Bộ tình trạng khẩn cấp nói rằng bộ này giờ đã quyết định tập trung vào các hoạt động sửa chữa trong khu vực, thay vì tìm mảnh vỡ thiên thạch.

"Thợ lặn đã tìm kiếm ở hồ nước, nhưng chúng tôi chẳng thấy gì cả" - phát ngôn viên Vyacheslav Ladonkin nói.

Ông cho biết rằng bộ đã cân nhắc và đánh giá một miệng hố với đường kính 8 mét nằm tại hồ Chebarkul, cách thành phố Chelyabinsk, 60 km, không phải do thiên thạch tạo ra.

"Chúng tôi tin rằng miệng hố này do thú gì đó khác tạo ra. Một quyết định đã được đưa ra để ngưng việc tìm kiếm. Nó sẽ không tiếp diễn trong ngày hôm nay", ông nói.

Thiên thạch rơi tạo hố rộng 8m trên hồ băng ở Chelyabinsk (Nguồn: AFP)
Thiên thạch rơi tạo hố rộng 8m trên hồ băng ở Chelyabinsk. Nguồn: AFP

40 người vẫn phải nằm trong bệnh viện trong ngày Chủ Nhật, phần lớn với những vết cắt trên cơ thể hoặc do bị gãy xương.

Một trung tâm đặc biệt cũng đã được thiết lập để tư vấn tâm lý cho những người bị ảnh hưởng tâm lý bởi sự kiện.

"Có một dải khói trắng. Chúng tôi nghĩ rằng đó là một chiếc máy bay đang cháy" - Vera, một bệnh nhân được đưa tới bệnh viện trong tình trạng bất tỉnh cho kênh Rossiya biết khi cô kể lại về những gì diễn ra hôm thứ Sáu - "Thế rồi một vụ nổ lớn xảy ra. Và tôi chẳng còn nhớ gì nữa".

Lực lượng cứu hộ hiện vẫn tiếp tục thay thế các ô cửa bị sóng chấn động từ vụ nổ phá vỡ và có tới gần 5.000 tòa nhà bị hư hại do vụ nổ.

Theo Vietnam+

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang