Nga giận giữ vụ bắn người biểu tình thân Nga ở Ukraine

author 21:16 10/03/2014

Bộ Ngoại giao Nga ngày 10/3 đã chỉ trích chính phủ và phương tiện truyền thông phương Tây làm ngơ các hành động gây hoảng loạn ở Đông Ukraine, trong đó có một cuộc tấn công bằng súng vào một cuộc biểu tình ủng hộ Nga tại thành phố Kharkov.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Nga giận giữ vụ bắn người biểu tình thân Nga ở Ukraine

Người biểu tình thân Nga ở Kharkov, ngày 8/3. (Nguồn: AFP)

Theo các nhân chứng nói với kênh tin tức RT của Nga, khoảng 7-8 kẻ lạ mặt đi trên một chiếc xe tải nhỏ xông vào cuộc tuần hành của những người ủng hộ cuộc trưng cầu ý dân về việc sáp nhập vào Nga hôm thứ Bảy (8/3) ở trung tâm Kharkov.

Những người đàn ông vũ trang với gậy và súng ngắn phục kích ba người tham biểu tình, trên đường họ trở về từ cuộc tuần hành.

"Họ đe dọa sẽ giết chúng tôi. Tôi che đầu của tôi để họ đánh vào tay tôi. Chúng tôi hầu như không nhận ra những gì đã xảy ra, một trong những nạn nhân nói với tờ báo Live News của Ukraine.

Trong khi đó, những kẻ tấn công khác bắn vài phát đạn khi xô xát với những người biểu tình khác, làm bị thương một trong những người biểu tình. 

Trong thông cáo của mình, Bộ Ngoại giao Nga cũng đã chỉ trích việc chính quyền mới ở Ukraine đã ngăn cản bảy nhà báo Nga nhập cảnh vào Ukraine với những lý do mà phía Nga cho rằng mang đậm dấu hiệu thiên vị.

Bộ Ngoại giao Nga cũng cáo buộc cơ quan biên phòng Ukraine đã phong tỏa biên giới với Nga, ngăn không cho cư dân Nga qua lại biên giới.

"Sự im lặng xấu hổ của các đối tác phương Tây, các nhóm lợi ích của chúng tôi và phương tiện truyền thông nước ngoài thật là khó hiểu," tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Cho đến bây giờ, Nga vẫn không công nhận chính phủ mới ở Kiev và luôn cáo buộc chính phủ này là bất hợp pháp với nòng cốt là những thành phần cực đoan.

Ủng hộ quan điểm trên của Nga, một số khu vực ở Đông Ukraine và bán đảo Crimea, nơi phần lớn cư dân nói tiếng Nga đã tiến hành các hoạt động biểu tình, đòi trưng cầu ý dân về việc tìm kiếm một quy chế tự trị lớn hơn hoặc sáp nhập vào Nga. Tại những khu vực này, một số cuộc đụng độ giữa những người ủng hộ Nga và người ủng hộ chính quyền Kiev đã diễn ra.

Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang