Nga 'hồi sinh' siêu hạm hạt nhân Nakhimov khủng nhất thế giới

author 19:34 31/05/2015

(VietQ.vn) - Hải quân Nga đang tiến hành nâng cấp siêu hạm hạt nhân Nakhimov và dự tính sẽ đưa vào hoạt động váo năm 2018. Đô đốc Nakhimov là chiến hạm thứ 3 trong 4 chiếc tàu thuộc dự án 1144 Orlan, được coi là lớp tàu chiến lớn nhất thế giới.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Báo Dân Trí đưa tin theo hãng thông tấn Sputnik, nhiều khả năng tuần dương siêu hạm Đô đốc Nakhimov của Hải quân Nga sẽ được đưa vào hoạt động trở lại trong năm 2018 sau khi hoàn tất quá trình nâng cấp. Các thông báo trước đó đã từng cho hay Nga có thể sẽ hoàn thành quá trình hiện đại hóa chiến hạm này đến trước cuối năm 2019.

Thông tin này được một quan chức thuộc Hải quân Nga tiết lộ với Sputnik vào hôm 31/5. Trước đó, Theo Đại tá Vladimir Tryapichnikov thuộc Hải quân Nga trả lời phỏng vấn kênh phát thanh Ekho Moskvy cho biết, Hải quân Nga đang xúc tiến việc nâng cấp tàu tuần dương hạm hạng nặng Đô đốc.

Siêu hạm hạt nhân Nakhimov được đưa vào hoạt động từ năm 1988

Siêu hạm hạ nhân Nakhimov được đưa vào hoạt động từ năm 1988

“Bạn chắc hẳn đã nghe về tuần dương hạm hạt nhân hạng nặng của chúng tôi, Đô đốc Nakhimov, hiện đang được hiện đại hóa. Đây sẽ là con tàu hiện đại và mạnh mẽ đáp ứng được mọi yêu cầu của ngày nay, và sẽ được trao cho Hải quân Nga vào khoảng 2017-2018”, Đại tá cho hay.

Sau khi được nâng cấp khả năng tác chiến của tàu Đô đốc Nakhimov sẽ được tăng lên đáng kể với việc nâng cấp hàng loạt hệ thống vũ khí mới cùng thiết bị hàng hải, theo thiết kế sau khi nâng cấp tàu Đô đốc Nakhimov sẽ có thể hoạt động thêm trong Hải quân Nga ít nhất là 35 năm nữa, theo ghi nhận của báo Kiến Thức.

Đô đốc Nakhimov là chiến hạm thứ 3 trong 4 chiếc tàu thuộc dự án 1144 Orlan, được coi là lớp tàu chiến lớn nhất thế giới. Hải quân Liên Xô và Nga sau này đã đưa vào hoạt động 4 chiếc tuần dương hạm này trong giai đoạn 1980-1998. Trong đó, tàu Đô đốc Nakhimov được đưa vào hoạt động từ năm 1988.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang