Nga ‘khoe’ vũ khí khủng, có thể đã vượt Mỹ về vũ khí laser

authorHòa Lê 15:45 25/03/2018

(VietQ.vn) - Video giới thiệu về vũ khí laser của Nga mới đây khiến giới phân tích quân sự cho rằng Nga có thể đã vượt Mỹ về vũ khí laser.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Giới phân tích quân sự cho rằng Nga có thể đã vượt Mỹ và đang tìm hiểu thông tin về vũ khí laser mà Tổng thống Putin đề cập trong Thông điệp Liên bang vào đầu tháng 3.

Trong Thông điệp Liên bang vào đầu tháng 3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề cập đến một loạt vũ khí tối tân mà Nga đã đưa vào sử dụng. Đặc biệt, Tổng thống Putin đã gây sốc cho các nhà quan sát khi nói rằng vũ khí laser không chỉ là một khái niệm hay kế hoạch mà quân đội Nga đã được trang bị laser chiến đấu.

Nga ‘khoe’ vũ khí khủng, có thể đã vượt Mỹ về vũ khí laser

Vũ khí laser mà Tổng thống Putin đề cập trong Thông điệp Liên bang. Ảnh: Chụp màn hình Youtube 

Đoạn giới thiệu về vũ khí laser của Tổng thống Putin kèm theo video cho thấy các binh sĩ quân đội Nga đang vận hành một hệ thống, gồm các container lớn đặt trên khung gầm xe tải hạng nặng. Tuy nhiên, người đứng đầu Điện Kremlin không cung cấp thêm chi tiết về vũ khí này và vai trò của nó vẫn chưa được phân loại.

Những vũ khí mới của Nga đã chứng minh việc không thể đơn phương đạt được ưu thế quân sự trên thế giới ngày nay, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov nói hôm thứ Năm trên kênh truyền hình "Rossya-1".

Vũ khí ‘của để dành’ cuối cùng của Tổng thống Putin tại Syria mạnh cỡ nào?(VietQ.vn) - Tên lửa Kalibr chính là vũ khí được Tổng thống Putin giữ lại như một quân át chủ bài chiến lược hạ bệ quân khủng bố tại Syria.

Theo ông Borisov: "Việc công bố các hệ thống vũ khí mới không theo đuổi mục tiêu khoe khoang vũ khí hoặc mở ra cuộc chạy đua vũ trang mới. Hoàn toàn không có mục đích như vậy trong việc này. Đây là một cảnh báo với thế giới rằng trong điều kiện hiện nay để đạt được một lợi thế đơn phương và thống trị trong lĩnh vực vũ trang, là điều không thể. Đối mặt với những thách thức mới sẽ luôn luôn phát triển những phương tiện, cách thức giải quyết vấn đề".

"Không thể dừng lại các tiến bộ kỹ thuật. Và Tổng tư lệnh tối cao chưa nói hết về những gì có trong kho vũ khí của chúng ta", ông nói thêm.

Nga ‘khoe’ vũ khí khủng, có thể đã vượt Mỹ về vũ khí laser

Tên lửa đạn đạo RS-28 Sarmat của Nga có thể bắn tới mọi mục tiêu trên thế giới. Ảnh: Taringa 

Ngày 1/3, trong thông điệp trước Quốc hội Liên bang Nga, tổng thống Vladimir Putin đã thông báo Nga  chế tạo và thử nghiệm thành công các loại vũ khí tiên tiến duy nhất, không ai có trên thế giới. Trước những vũ khí này bất kỳ hệ thống phòng thủ tên lửa nào cũng trở nên vô dụng.

Tổng thống Putin đã nói về tên lửa hành trình mới của Nga với động cơ điện hạt nhân, tàu ngầm không người lái và  tổ hợp chiến đấu laser. Ông cũng xác nhận rằng các trang bị siêu hiện đại này vẫn chưa có tên gọi chính thức và mời người dân Nga tham gia đề xuất, bình chọn tên gọi cho vũ khí mới của đất nước trên trang web của Bộ Quốc phòng.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang