Nga kích hoạt hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân nhất

author 11:12 28/01/2015

(VietQ.vn) - Phát ngôn viên Lực lượng Phòng thủ Không gian Vũ trụ Nga (ADF) cho biết, lần đầu tiên tập trận có sự tham gia của hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân nhất của Nga, thuộc 60 đơn vị quân đội Liên bang.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, hãng RIA Novosti tối ngày 27/1 dẫn lời phát ngôn viên Lực lượng Phòng thủ Không gian Vũ trụ Nga (ADF), Đại tá Alexei Zolotukhin cho biết, cuộc tập trận lần đầu tiên có sự tham gia của hàng loạt các hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân nhất của Nga, thuộc 60 đơn vị quân đội Liên bang.

Theo Đại tá Zolotukhin, trong quá trình diễn tập, lực lượng ADF và Quân khu Trung tâm “phát hiện hơn 10 mục tiêu” mô phỏng cuộc tấn công của máy bay chiến đấu ở độ cao thấp và rất thấp của đối phương nhằm vào các vị trí trọng yếu của Liên bang Nga.

Tiêm kích đánh chặn MiG-31 và Su-27 được xác định là mục tiêu giả định. Lực lượng ADF và các đơn vị thuộc Quân khu Trung tâm phối hợp tìm diệt mục tiêu. “Các hệ thống tên lửa S-400, S-300, tên lửa chống máy bay và hệ thống pháo Cuirass-C đã đồng loạt khai hỏa với hơn 50 vụ phóng tên lửa”, Đại tá Zolotukhin cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn việc điều tên lửa phòng không S-400 Triumph tăng cường cho Hạm đội phương Bắc

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn việc điều tên lửa phòng không S-400 Triumph tăng cường cho Hạm đội phương Bắc. Ảnh minh họa

Theo ông, cuộc kiểm tra có sự tham gia của 60 đơn vị tên lửa phòng không và phòng thủ tên lửa. Đại diện Bộ Quốc phòng cho biết, những cuộc kiểm tra cho phép đánh giá hiệu quả sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị không quân và phòng thủ tên lửa.

Theo đánh giá của một số chuyên gia, việc Nga dùng những hệ thống phòng thủ hiện đại nhất của mình trong một cuộc diễn tập là nhằm thể hiện dức mạnh quân sự toàn diện trước phương Tây, đặc biệt cuộc diễn tập này lại diễn ra ngay sau quyết định biên chế tổ hợp phòng thủ S-400 cho Hạm đội phương Bắc của Tổng thống Putin, báo Đất Việt đưa tin. 

Trang tin quân sự Sputnik dẫn nguồn tin từ chính phủ Nga cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn việc điều tên lửa phòng không S-400 Triumph tăng cường cho Hạm đội phương Bắc giúp lực lượng hải quân Nga này tăng khả năng phòng không trong trường hợp có tranh chấp nguồn tài nguyên ở Bác Cực.

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang