Lộ diện siêu tăng T14 Armata bí mật của Nga

author 16:13 25/03/2015

(VietQ.vn) - Siêu tăng bí mật tối tân T-14 Armata của Nga dường như đã bị “lộ” trước thời điểm dự kiến qua những bức ảnh chụp được trên tuyến đường sắt ở Alabino, ngoại ô thủ đô Moscow.

Dự án phát triển siêu tăng Armata này là một dự án tuyệt mật. Theo báo Người Lao Động đưa tin, chỉ có những lãnh đạo cao cấp của Nga mới được thấy nguyên mẫu của chiếc xe tăng này trong một phòng kín tại Triển lãm Vũ khí tại Nizhny Tagil vào tháng 9-2013.

Những chiếc siêu tăng T-14 Armata lộ diện lần này được cho là đã chuyển tới Alabino, ngoại ô thủ đô Moscow, nơi đang tập trung số lượng lớn quân đội và khí tài Nga sẵn sàng cho lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5/2015, Tiền Phong đăng tải.

Siêu tăng tối mật T14 Armata bị lộ diện

Siêu tăng tối mật T14 Armata bị lộ diện

Trên các diễn đàn quân sự Nga và thế giới vừa xuất hiện các hình ảnh dòng xe tăng mới của Nga. Quan sát bức ảnh rò rỉ thì có ít nhất 2 chiếc xe tăng được cho là T-14 Armata bọc kín mít phần tháp pháo đặt trên một toa tàu. 

Theo một số nguồn tin, Armata nhiều khả năng có trang bị radar mạng pha của máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 Sukhoi T-50. Hệ thống hỏa lực xe tăng tối mật này được điều khiển từ xa và nạp đạn hoàn toàn tự động. Ngoài ra, siêu tăng Armata sẽ được trang bị các hệ thống vũ khí hiện đại gồm tên lửa phòng không, tên lửa có điều khiển, pháo phản lực.

Hình ảnh bị rò rỉ của siêu tăng Nga T14 Armata

Hình ảnh bị rò rỉ của siêu tăng Nga T14 Armata

Đài RT của Nga hôm 24-3 cho biết chiếc xe tăng đã bị ghi hình khi đang di chuyển ở vùng Sverdlovsk, thuộc rặng Urals của Nga. Giới quan sát cho rằng những dấu hiệu từ chiếc xe ô tô hộ tống xe tăng đã cho thấy đây chính là chiếc T-14 Armata đang khiến giới quốc phòng tò mò.

Xe tăng được quấn bằng vải canvas. Xe được trang bị súng 125mm, vốn là tiêu chuẩn của xe tăng chủ lực Liên Xô chế tạo trong những năm 1960, nhưng pháo sẽ được lắp trên tháp không người ngồi theo thiết kế mới, VTC cho hay. Trước đó, các nguồn tin từ Tổ hợp Công nghiệp quốc phòng Nga cho biết, khoảng 20 xe tăng chiến đấu T-14 Armata được chuyển giao cho quân đội Liên bang Nga trong tháng 2, hoặc tháng 3 năm nay.

Anh Toàn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang