Nga nâng cấp thành công tổ hợp phòng không tối tân Pantsir-S

author 14:05 19/06/2014

Hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lời lãnh đạo tập đoàn sản xuất vũ khí chính xác cao của Nga cho biết, hệ thống tên lửa-pháo phòng không tối tân Pantsir-S đã được nâng cấp thành công lên chuẩn Pantsir-SM.

Pantsir-SM với các tính năng mới sẽ xuất hiện vào năm 2017. (Nguồn: itar-tass.com)

Tin cho biết, tổ hợp Pantsir-SM sẽ được trang bị đồng loạt cho quân đội Nga vào cuối năm 2016, đầu năm 2017.

Nhà sản xuất cho biết, Pantsir-SM sẽ được trang bị tên lửa chính xác cao loại mới, kết nối với nhiều hệ thống radar phòng không đa tầng của quân đội Nga.

Nhờ đó, tên lửa loại mới sẽ hoạt động hiệu quả hơn, nâng cao xác suất tiêu diệt mục tiêu, trở thành phương tiện vượt trội so với những vũ khí cùng loại hiện có trên thế giới.

Lãnh đạo tập đoàn sản xuất vũ khí Nga cho biết, loại tên lửa mới này không chỉ được sử dụng cho tổ hợp Pantsir-SM, mà còn có thể cho các biến thể trước đó.

Các nhà phát triển vũ khí khẳng định Pantsir-SM sẽ là tổ hợp “hoàn toàn mới” và vượt trội hơn so với mọi hệ thống cùng loại hiện có trên thế giới.

Tổ hợp tên lửa-pháo phòng không Pantsir-S được thiết kế để bảo vệ trước các cuộc tấn công đường không của các phương tiện vũ khí loại vừa và nhỏ có tốc độ bay lên đến 1000 mét/giây trong khoảng cách 20km và ở độ cao đến 15km.

Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang