‘Ngã ngửa’ phát hiện đồ nhựa là ‘thủ phạm’ khiến con dậy thì sớm

author 06:40 01/06/2016

(VietQ.vn) - Kết quả nghiên cứu mới đây cho thấy chất Bisphenol (BPA) trong đồ nhựa gây ra nhiều bệnh nguy hiểm đặc biệt là nguyên nhân dậy thì sớm ở trẻ.

Các bậc phụ huynh luôn thắc mắc tại sao con lại dậy thì sớm? có những bé mới vào cấp một đã có những dấu hiệu của tuổi dậy thì. Mọi người thường cho đó là do hooc môn của mỗi người khác nhau. Nhưng thật không thể ngờ được rằng những loại đồ hộp được nhiều gia đình ưa chuộng để đựng thực phẩm lại là ‘thủ phạm’ khiến con dậy thì sớm.

Chất Bisphenol (BPA) có thể là nguyên nhân gây dậy thì sớm ở trẻ

Chất Bisphenol (BPA) có thể là nguyên nhân gây dậy thì sớm ở trẻ

Chất Bisphenol BPA có trong nhiều sản phẩm gia dụng như: túi nilo, hộp nhựa, chai nhựa và các vật dụng bằng nhựa khác. Bisphenol A (BPA) một hóa chất công nghiệp và là thành phần chính dùng để sản xuất các loại chai nhựa cứng và hộp đựng thực phẩm được dùng từ những năm 1960. Nhiều loại đồ hộp thực phẩm nếu có sử dụng loại nhựa này có thể cũng chứa dư lượng bisphenol A nhất định và có thể phôi nhiễm ra thực phẩm khi được dùng để chứa đựng thực phẩm.

Chất Bisphenol A (BPA) gây nhiều bệnh nguy hiểm ở người như: ảnh hưởng xấu đến tuyến tiền liệt ở bào thai, gây hại đến sức khỏe trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, đặc biệt nó là nguyên nhân thúc đẩy dậy thì sớm ở trẻ.

Các nhà nghiên cứu Mỹ còn cho biết thêm hóa chất này rất dễ dàng xâm nhập vào cơ thể, chỉ cần đựng thực phẩm trong những vật dụng chứa Bisphenol BPA thậm chí chỉ hít phải không khí chứa Bisphenol BPA cũng có thể nhiễm chất độc gây hại này. Cùng với đó các nhà khoa học tại Đan Mạch cũng phát hiện ra rằng Bisphenol BPA còn ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng của nam giới và là nguyên nhân chính gây bệnh béo phì ở người.

Hiện vẫn chưa có lệnh cấm chính thức chất Bisphenol (BPA) nhưng cơ quan FDA của Mỹ đã khuyến cáo người dân nên hạn chế dùng đồ nhựa có thành phần BPA.

Minh Thảo (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang