Nga 'nhả' thông tin về máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 Sukhoi T-50

author 15:19 05/07/2016

(VietQ.vn) - Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov cho rằng, việc sản xuất hàng loạt máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 T-50 dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2018.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo tin tức từ báo An ninh Thủ đô, ngày 4/7, nhà máy sản xuất máy bay Sukhoi cho biết, sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt và bàn giao dòng máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 Sukhoi T-50 (PAK FA) cho lực lượng không gian vũ trụ Nga vào năm 2018.

“Nói về chương trình PAK FA, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov cho rằng, việc sản xuất hàng loạt máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 T-50 dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2018”, tập đoàn sản xuất máy bay Sukhoi cho biết.

Ngoài ra, Sukhoi còn nêu ra trong một báo cáo thường niên rằng, chương trình bay thử máy bay Sukhoi T-50 đã sắp hoàn thành, với hơn 700 chuyến bay thử đã được thực hiện.

Hiện Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Yuri Borisov đang có chuyến thị sát nhà máy sản xuất máy bay Komsomolsk-on-Amur mang tên Gagarin để kiểm tra việc thực hiện đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng năm 2016.

siêu tiêm kích T-50 của Nga
 Siêu tiêm kích T-50 của Nga. Ảnh:Tass

T-50 là máy bay chiến đấu 2 động cơ, 1 ghế ngồi và là máy bay chiến đấu đầu tiên phục vụ trong không quân Nga có khả năng tàng hình trước radar. Máy bay được thiết kế để chiếm ưu thế trên không cũng như tấn công các mục tiêu dưới mặt đất một cách linh hoạt.

Máy bay chiến đấu T-50 hiện nay đang được trang bị 2 động cơ AL-41F1, giúp nó có khả năng bay ở tốc độ siêu âm và tầm hoạt động 5.500km. Sukhoi T-50 được thiết kế để thay thế những chiếc MiG-29 Fulcrum và Su-27 Flanker biên chế trong các lực lượng vũ trang Liên bang Nga.

Sukhoi T-50, có thể mang theo tối đa 10 tấn vũ khí, có khả năng bay siêu tốc với vận tốc tối đa 2.600 km/giờ (tầm bay đối đa 5.500 km), nhanh hơn cả máy bay chiến đấu tối tân của Mỹ F-22 Raptor (2.410 km/giờ), có thể phát hiện mục tiêu tấn công ở khoảng cách tối đa 400 km.

Tuy nhiều thông số kỹ thuật chi tiết của tiêm kích tàng hình thế hệ thứ năm Sukhoi T-50 được tiết lộ, nhưng Nga vẫn đang giữ bí mật về các loại vũ khí của mẫu máy bay này, báo Lao Động đưa tin. 

Người đàn ông dân tộc quằn quại trên cửa số tầng 4 ngôi nhà ở Thủ đô(VietQ.vn) - Lực lượng cảnh sát đã đu dây giải cứu thành công người đàn ông ngồi ngoài thành cửa sổ ngôi nhà 5 tầng ở Hà Đông, Hà Nội.

Lưu Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang