Nga phát triển hệ thống tên lửa đổ bộ bằng đường không 'độc nhất vô nhị'

author 10:29 07/05/2016

(VietQ.vn) - Quá trình nghiên cứu chế tạo hệ thống tên lửa đổ bộ bằng đường khôn trên mẫu thiết giáp BMD-4M đang được triển khai.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, hãng tin TASS dẫn lời một người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Quá trình nghiên cứu chế tạo hệ thống phòng không thế hệ mới có khả năng thả từ trên cao xuống trên mẫu thiết giáp BMD-4M đang được triển khai. Hệ thống mới này có tên mã là Ptitselov".

Hãng tin trên của Nga không cho biết các thông tin chi tiết liên quan đến hệ thống phòng không mới. Tuy nhiên, tạp chí National Interest của Mỹ đánh giá, hệ thống mới với tên gọi Ptitselov, có nghĩa là "Hoa", sẽ được đặt trên xe thiết giáp hạng nhẹ BMD-4M và có thể so sánh với hệ thống phòng không sử dụng tên lửa đất đối không và súng phòng không Pantsir-S2.

Xe chiến đấu BMD-4M của lính dù NgaXe chiến đấu BMD-4M của lính dù Nga

Xe chiến đấu BMD-4M của lính dù Nga là một phiên bản cải tiến của xe BMD-4 với thân xe, động cơ và nhiều chi tiết mới. Hệ thống vũ khí của BMD-4M gồm có pháo 2A70 100 mm, pháo tự động 2A72 30 mm, súng máy đồng trục PKMT 7,62mm, cũng như súng máy RPKS-74 cỡ 5,45 mm và tên lửa chống tăng có điều khiển Arkan.

Vào năm 2015, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, xe chiến đấu BMD-4M và xe bọc thép chở quân BTR-MDM (Rakushka) đã được đưa vào biên chế. Quân đội Nga được cho là sẽ mua tổng cộng 250 xe chiến đấu BMD-4M và xe bọc thép chở quân BTR-MDM (Rakushka) trong vòng 3 năm tới, báo An ninh Thủ đô đưa tin. 

>>Đã tiêu hủy hơn 3 tấn cá bốc mùi hôi thối 'suýt' để làm nước mắm

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang