Nga phóng hệ thống tên lửa 'bảo bối' có uy lực khủng khiếp

author 11:51 01/08/2017

(VietQ.vn) - Hệ thống tên lửa này là một vũ khí có độ chính xác và tầm bắn đáng kinh ngạc, giúp bảo vệ không phận Nga tránh được các vụ không kích của kẻ thù.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Các đơn vị phòng không thuộc Sư đoàn 150 của Quân khu miền Nam – đóng quân tại Vùng Rostov cho biết sẽ tiến hành phóng hệ thống tên lửa đất đối không Tor-M2 bằng đạn thật từ thao trường Kapustin Yar vào tháng 10 năm nay.

Theo đó, các đơn vị phòng không thuộc Sư đoàn 150 sẽ tiến hành phóng các hệ thống tên lửa Tor-M2 mới nhất bằng đạn thật, tổng cộng có khoảng 300 binh sỹ tham gia đợt diễn tập này.

Hệ thống tên lửa đất đối không Tor-M2 

Tor-M2 là phiên bản nâng cấp của hệ thống tên lửa tầm ngắn Tor-M1, được Tập đoàn Almaz-Antey chế tạo. Tor-M2 (NATO định danh là SA-15 Gauntlet) lần đầu ra mắt trong cuộc triển lãm Hàng không Moscow năm 2007, được quân đội Nga chính thức sử dụng từ tháng 3 năm 2017.

Tor-M2 được ra mắt công chúng lần đầu trong Triển lãm Hàng không Moscow (MAKS) vào năm 2007 và bắt đầu tham gia hoạt động cùng lực lượng vũ trang Nga từ tháng 3/2017.

Tor-M2 là hệ thống tên lửa đất đối không tầm ngắn, có khả năng hạ mục tiêu ở độ cao thấp - trung, được thiết kế để đánh chặn bom lượn, tên lửa hành trình, máy bay chiến thuật, các loại thiết bị bay không người lái khác nhau và các mục tiêu đạn đạo.

Hệ thống Tor-M2 được trang bị đạn tên lửa có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở tầm xa từ 1-15km, độ cao từ 10m tới 10km, tấn công đồng thời 4 mục tiêu cùng lúc, dùng kiểu dẫn vô tuyến.

Hệ thống này sử dụng loại tên lửa đánh chặn mới, có hiệu suất hoạt động cao hơn Tor-M1, được nâng cao khả năng tác chiến đánh địch trong điều kiện bị gây nhiễu điện tử mạnh và có khả năng khai hỏa trong lúc di chuyển. Tor-M2 có thể tấn công 4 mục tiêu cùng lúc, gấp đôi Tor-M1.

Các chuyên gia quân sự miêu tả Tor-M2 là một hệ thống phòng không có độ chính xác và tầm bắn đáng kinh ngạc đã được chế tạo

Trước đó, vào tháng 6/2017 sư đoàn tăng Kantemirovskaya ở ngoại ô thành phố Moscow đã lần đầu tiên thử nghiệm bắn đạn thật với hệ thống phòng không tầm ngắn Tor-M2.

Cuộc thử nghiệm hệ thống Tor-M2 được tiến hành tại bãi phóng tên lửa Kapustin Yar ở miền nam vùng Astrakhan, Nga, nhằm kiểm tra khả năng bắn hạ mục tiêu mô phỏng của máy bay chiến lược, tên lửa hành trình, bom thông minh và máy bay không người lái

Lê Cao (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang