Nga phóng thành công tên lửa Angara thế hệ mới

author 16:38 10/07/2014

(VietQ.vn) - Tên lửa Angara thế hệ mới nhất của Nga đã được phóng thử thành công. Tên lửa này được trang bị động cơ sử dụng thành phần nhiên liệu “xanh”, thân thiện với môi trường, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tin tức từ hãng Ria Novosti, một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga cho biết: “Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã báo cáo lên Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc phóng thử thành công tên lửa Angara -1.2PP. Tên lửa được phóng từ trung tâm vũ trụ Plesetsk miền bắc nước Nga vào lúc 2h00 phút theo giờ Moscow”. 

tên lửa Angara thế hệ mới của Nga

Tên lửa Angara thế hệ mới của Nga được phóng thử thành công

Sau 20 phút rời khỏi bệ phóng, tên lửa đã đến vị trí mục tiêu trên bán đảo Kamchatka vùng Viễn Đông, Nga cách điềm xuất phát 5.700 km.

Angara là loại tên lửa đầu tiên được thiết kế toàn bộ bởi Nga kể từ sau sự sụp đổ của Liên Xô.

Lịch phóng tên lửa Angara ban đầu dự kiến vào ngày 25/6 tuy nhiên đã bị hoãn đến ngày 27/6. Và vào ngày 28/6 vụ phóng thử nghiệm tên lửa Angara đã không thành bởi hệ thống hủy phóng tự động của tên lửa này đã kích hoạt chỉ sau 19s kể từ khi được bắn.

Việc nghiên cứu và phát triển tên lửa Angara được tiến hành từ năm 1995. Tên lửa đẩy Angara là loại hỏa tiễn được thiết kế để đưa các thiết bị có trọng lượng nặng tới 40 tấn vào tầng quỹ đạo thấp của trái đất.

Mục đích chính của Nga trong việc chế tạo tên lửa Angara là tăng tính độc lập của nước này trong lĩnh vực phương tiện đưa người và thiết bị vào không gian vũ trụ.

Vân Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang