Nga: Sập doanh trại quân đội, ít nhất 23 binh sĩ thiệt mạng

author 16:22 13/07/2015

(VietQ.vn) - Đã có ít nhất 23 binh sĩ thiệt mạng trong vụ sập mái doanh trại của một trung tâm huấn luyện lính dù tại tỉnh Omsk, miền Trung Nam nước Nga.

Báo Dân Trí dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết vào lúc 19h52 tối 12/7 (giờ địa phương), mái nhà 4 tầng của trung tâm huấn luyện số 242 thuộc Lực lượng Lính dù Nga đóng tại Omsk đã bị sập khiến nhiều binh lính mắc kẹt trong đống đổ nát.

Một nguồn tin cho biết vào lúc xảy ra vụ việc, tại doanh trại có 337 binh sỹ. Theo thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga, tính đến 10h sáng nay 13/7 (giờ địa phương), 42 binh lính đã được đưa ra khỏi đống đổ nát, trong đó 23 người đã thiệt mạng.

Hiện trường vụ sập doanh trại huấn luyện lính dù tại tỉnh Omsk, miền Trung Nam nước Nga

Hiện trường vụ sập doanh trại huấn luyện lính dù tại tỉnh Omsk, miền Trung Nam nước Nga. Ảnh Tass

Phát biểu về vụ việc trên các phương tiện truyền thông, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov, 19 binh lính đã được đưa đến các cơ sở y tế gần nhất. Một nhóm 10 người bị thương nặng nhất đã được đưa tới thủ đô Moscow để điều trị.

Trước đó, khoảng 2 tiếng, ông Igor cho hay đã đưa được 32 binh sỹ ra khỏi đống đổ nát, trong khi vẫn còn 10 binh sỹ bị mắc kẹt bên trong. Vụ tai nạn bất ngờ đã khiến Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu buộc phải cắt ngắn kỳ nghỉ để chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Nhà chức trách đã triển khai 900 nhân viên viện trợ và cứu hộ cùng với 21 đơn vị máy móc hạng nặng đã đến hiện trường. Chó nghiệp vụ cũng được sử dụng để hỗ trợ lực lượng cứu hộ. Các nhân viên y tế dân sự từ Moscow  cũng đã đến giúp đỡ các bác sĩ quân sự địa phương đối phó với thảm kịch.

Tình hình cứu nạn được cập nhật liên tục cho Tổng thống Nga Putin

Tình hình cứu nạn được cập nhật liên tục cho Tổng thống Nga Putin. Ảnh minh họa

Được biết, cứ mỗi 30 phút, tình hình cứu nạn đều được thông báo cho Tổng thống Nga Vladimir Putin. Hiện Ủy ban đặc biệt của Bộ Quốc phòng Nga đang tiếp tục công tác cứu trợ và làm rõ vụ việc.

Trong khi đó, một nguồn tin cảnh sát cho hay, mái nhà của doanh trại bị sập một phần mà không phải do nổ hay hỏa hoạn. Theo kết quả ban đầu, những vi phạm về xây dựng trong quá trình sửa chữa được cho là nguyên nhân vụ việc, báo Lao Động đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang