Nga sẽ phóng tên lửa đạn đạo Bulava cuối cùng vào tháng 11

author 12:01 21/10/2014

(VietQ.vn) - Lần phóng thứ ba và cũng là cuối cùng của tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava sẽ diễn ra vào tuần cuối tháng 11 năm nay.

Tên lửa đạn đạo của NgaTàu ngầm hạt nhân Aleksander Nevsky (Ảnh Sevmash)

Tờ RIA Novosti đưa tin, một quan chức cấp cao vủa khu phức hợp quân sự - công nghiệp của Nga thông báo vào hôm thứ Hai rằng lần phóng thứ ba và cũng là cuối cùng của tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava (SLBM) sẽ diễn ra vào tuần cuối tháng 11 từ tàu ngầm hạt nhân Alexander Nevsky.

Ông cho biết "Sẽ có thêm hai lần phóng tên lửa Bulava trong cuối năm nay. Một lần sẽ được thực hiện vào tuần cuối tháng 10 từ tàu ngầm hạt nhân Yuri Dolgoruky, và lần cuối sẽ diễn ra vào cuối tháng 11 từ tàu ngầm Alexander Nevsky.

"Tàu ngầm sẽ phóng tên lửa từ Biển Trắng theo hướng dãy Kura trên bán đảo Kamchatka.Trong tháng 9, một tên lửa Bulava đã được phóng thử nghiệm thành công từ tàu ngầm hạt nhân lớp Borey - Vladimir Monomakh.

Tên lửa đạn đạo Bulava SLBM 3 tầng mang theo 10 đầu đạt hạt nhân với tầm bắn 8000km (khoảng 5000 dặm).

Việc thử nghiệm Bulava từng gặp thất bại trong quá khứ.  Vào tháng 9 năm 2013, trong những lần thử nghiệm tàu ngầm hạt nhân Aleksander Nevsky, một tên lửa Bulava đã gặp trục trặc. Tiếp theo sự cố này, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã yêu cầu phóng thêm 5 tên lửa Bulava.

Mặc dù thử nghiệm thất bại, quân đội Nga vẫn khẳng định không có sự thay thế cho Bulava - vũ khí chính của tàu ngầm tên lửa chiến lược lớp Borey được dự kiến trở thành điểm tựa của lực lượng răn đe hạt nhân chiến lược của Hải quân Nga.

Thùy Linh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang