Nga sẽ tiếp tục phát triển các loại vũ khí mới

author 15:59 21/01/2015

(VietQ.vn) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng vẫn nên tiếp tục phát triển các loại vũ khí mới để đối phó với các mối đe dọa quân sự nhưng sẽ tránh chạy đua vũ trang.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng vẫn nên tiếp tục phát triển các loại vũ khí mới để đối phó với các mối đe dọa quân sự nhưng sẽ tránh chạy đua vũ trang.

Theo tin tức từ VOV, Tổng Thống Nga khẳng định nước này sẽ phát triển các loại vũ khí mới để đảm bảo an ninh nhưng sẽ không bị cuốn vào chạy đua vũ trang tốn kém với phương Tây. Ông cũng cho rằng kế hoạch hiện đại hóa quân đội Nga cần phải thực tế và tính đến tình hình kinh tế hiện tại, bên cạnh đó, ông nhấn mạnh Nga có thể đối phó với các mối đe dọa quân sự mà không cần chi nhiều cho quốc phòng như các nước khác.

Tổng Thống Nga khẳng định nước này sẽ tránh chạy đua vũ trang

Tổng Thống Nga khẳng định nước này sẽ tránh chạy đua vũ trang. Ảnh minh họa

Trong cuộc gặp với Ủy ban Quân sự - Công nghiệp Nga, Tổng Thống Nga khẳng định cam kết củng cố lực lượng quân đội của ông. Đây là chương trình hiện đại hóa quân đội tốn kém mà Bộ Tài chính Nga trước đó cho biết sẽ không nằm trong bất cứ khoản cắt giảm ngân sách nào của chính phủ vì tình hình kinh tế ảm đạm của đất nước, báo Thanh Niên đưa tin.

Tổng thống Nga tuyên bố: “Chúng ta sẽ tiếp tục củng cố tổng thể lực lượng vũ trang và các tổ chức quân sự bằng cách hiện đại hóa, linh động hóa, trang bị đầy đủ. Điều này nhằm bảo đảm khả năng thực thi nhiệm vụ của quân đội, vô hiệu hóa các nguy cơ và mối đe dọa chính trị đối với an ninh quốc gia”.

Bình luận trên của Tổng thống Putin đã củng cố cam kết của ông về việc thực hiện một chương trình tốn kém nhằm hiện đại hóa lực lượng vũ trang Nga.Tuyên bố này được đưa ra giữa lúc kinh tế Nga đang đối mặt với nguy cơ suy thoái do chịu tác động kép từ các biện pháp trừng phạt của Phương Tây liên quan đến tình hình Ukraine cũng như tình trạng giá dầu sụt giảm mạnh.

Đinh Ly 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang