Nga sẽ trả đũa thích đáng lệnh trừng phạt vô lý của EU

author 10:12 17/02/2015

(VietQ.vn) - Bộ Ngoại giao Nga ngày 16/2 tuyên bố, nước này sẽ có “biện pháp đáp trả phù hợp” đối với quyết định mới đây của Liên minh châu Âu mở rộng các lệnh trừng phạt đối với nước này liên quan tới cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Theo tin tức mới nhất từ VOV, thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc Liên minh châu Âu đứng về một bên trong cuộc xung đột tại Ukraine và cho rằng, đây là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng căng thẳng leo thang hiện nay tại nước này.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, loạt các biện pháp trừng phạt mới của Liên minh châu Âu là “phi lý và không phù hợp”, đặc biệt trong bối cảnh thỏa thuận ngừng bắn vừa đạt được tại thủ đô Minsk, Belarus, với sự tham gia trực tiếp của cả Pháp và Đức, hai thành viên cốt cán của Liên minh châu Âu.

Điều này cho thấy dường như Liên minh châu Âu đã không kiểm soát được việc thực thi các lệnh trừng phạt hoặc không thể kiểm soát được những nước thành viên lâu nay vẫn cho rằng "Nga đã trở nên dễ dàng hơn sau khi phải hứng chịu các lệnh trừng phạt”.

Nga cáo buộc Liên minh châu Âu đứng về một bên trong cuộc xung đột tại Ukraine

Nga cáo buộc Liên minh châu Âu đứng về một bên trong cuộc xung đột tại Ukraine. Ảnh: AP

Trong số 28 cá nhân và tổ chức Nga vừa bị EU tuyên bố áp dụng "các biện pháp hạn chế", có hai thứ trưởng Quốc phòng Nga là Arkady Bakhin và Anatoly Antonov cùng Phó Tổng Tham mưu trưởng các Lực lượng vũ trang Nga Andrei Kartapolov, theo thông tin từ báo VnExpress.

Ca sĩ người Nga Iosif Kobzon cũng nằm trong danh sách bị áp lệnh trừng phạt vì tuyên bố ủng hộ các phiến quân miền đông và ủng hộ Nga sáp nhập bán đảo Crimea hồi đầu năm ngoái. Những người này sẽ bị phong tỏa tài sản và cấm di chuyển ở châu Âu do có những hành động "đe dọa tới sự độc lập của Ukraine". Lệnh trừng phạt mới có hiệu lực ngay lập tức. 

Bộ Ngoại giao Nga cho biết Moscow sẽ "đáp trả thích đáng" và cho rằng các biện pháp này "trái với lẽ thường và sẽ không đem lại giải pháp cho cuộc xung đột ở đông Ukraine". 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang