Nga tiêu diệt vài lãnh đạo IS, nhiều kẻ phải chạy trốn khỏi Syria

author 10:42 05/12/2015

(VietQ.vn) - Lực lượng khủng bố đã phải hứng chịu nhiều tổn thất và rất nhiều phần tử đang chạy trốn khỏi Syria. Ngoài ra, không kích Nga tại Latakia và Hama còn được cho là đã tiêu diệt được các lãnh đạo cấp cao của IS cũng như nhiều nhóm khủng bố khác.

Theo tin tức từ báo An ninh Thủ đô, “trong vòng một tuần qua, các máy bay Nga đã cất cánh 431 lần từ căn cứ không quân Hmeymim và tấn công 1.458 mục tiêu của khủng bố ở các tỉnh Aleppo, Idlib, Latakia, Hama, Homs, Deir ez-Zor và Raqqa của Syria, trong số này có 12 trạm tiếp nhiên liệu, 8 mỏ dầu và 170 xe bồn chờ dầu”, người đại diện Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov cho hay.

Riêng trong 24 giờ qua, máy bay Su-34 đã tấn công 2 đoàn xe gần Aleppo và Raqqa, tiêu diệt ít nhất 40 phương tiện của khủng bố. Các máy bay Nga đi không kích đều được hộ tống bởi chiến đấu cơ Su-30 Flanker – C.

Theo ông Konashenkov, lực lượng khủng bố đã phải hứng chịu nhiều tổn thất và rất nhiều phần tử đang chạy trốn khỏi Syria. Ngoài ra, không kích Nga tại Latakia và Hama còn được cho là đã tiêu diệt được các lãnh đạo cấp cao của IS cũng như nhiều nhóm khủng bố khác.

Máy bay Nga tiêu diệt vài thủ lĩnh khủng bố, dội bom 1.458 mục tiêu tại Syria

Máy bay Nga tiêu diệt vài thủ lĩnh khủng bố, dội bom 1.458 mục tiêu tại Syria. Ảnh: Reuters

Tướng Konashenkov cũng hối thúc liên minh do Mỹ dẫn đầu chia sẻ thông tin mà liên minh này có về nạn buôn bán dầu trái phép của nhóm phiến quân IS, báo Dân Trí đưa tin. 

“Hầu hết các máy bay không người lái của liên quan đang tiến hành hoạt động do thám trên các khu vực sản xuất dầu mỏ của IS dọc biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ, tuyến đường buôn dậu dầu mỏ chủ yếu”.

“Rõ ràng là các đồng nghiệp của chúng tôi, nếu muốn, có thể chia sẻ với công chúng thông tin về những gì đang diễn ra tại biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ và về số lượng và địa điểm của dầu mỏ mà các phần tử khủng bố buôn lậu”, ông Konashenkov nhấn mạnh.

Theo phát ngôn viên quân đội Nga, các trung tâm chỉ huy của khủng bố, các thành trì, trại huấn luyện của phiến quân và các kho vũ khí đã bị dội bom.

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng tất cả các máy bay ném bom và tấn công của chúng tôi đều được máy bay chiến đấu Su-30 bảo vệ”, ông Konashenkov.

Biện pháp trên được thực thi sau khi một máy bay ném bom Su-24 của Nga bị chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi tại khu vực biên giới với Syria hôm 24/11.

Thu Hường (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang