Ngạc nhiên phát hiện cá mập hiếm với hình thù kỳ lạ

authorMinh Nguyệt 22:42 13/03/2017

(VietQ.vn) - Lần đầu tiên trong lịch sử, xác của một con cá mập hình thù kỳ dị được phát hiên tại bờ biển nước Anh, các chuyên gia hải dương học cho biết.

Một loài cá mập hiếm có chưa bao giờ tìm thấy ở nước Anh mới đây đã được phát hiện tại bờ biển Hope Cove ở Devon (Tây Nam nước Anh). Loài cá mập này có tên khoa học là Crocodile Shark, chúng thường sinh sống ở các vùng có khi hậu nhiệt đới như Brazil, Australia. 

 Lần đầu tiên phát hiện cá mập hình thù kỳ dị trôi dạt vào bờ biển nước Anh. Ảnh: Telegraph

  Lần đầu tiên phát hiện cá mập hình thù kỳ dị trôi dạt vào bờ biển nước Anh. Ảnh: Telegraph

Đây là giống cá mập nhỏ nhất trong nhóm cá mập mang tên Mackerel. Nhóm này quy tụ giống cá mập trắng lớn cực kỳ nguy hiểm và một loạt các giống cá mập bị liệt vào danh sách “sắp bị đe dọa” tuyệt chủng, theo nghiên cứu của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế.

Theo các chuyên gia, loài cá mập này lai giữa cá mập trắng và cá sấu, chúng sở hữu hàm răng sắc nhọn và đôi mắt khổng lồ. Tuy nhiên kích thước con trưởng thành chỉ dài khoảng 1 mét và nặng 6kg. Gia đình ông Steven Greenfields trong một chuyến đi bộ dọc bờ biển Hope Cove đã phát hiện con cá mập đã chết và trôi dạt vào bờ biển.

Con vật được cho là chết do bị sốc nhiệt. Ảnh: Telegraph

 Con vật được cho là chết do bị sốc nhiệt. Ảnh: Telegraph

Ông Steven rất ngạc nhiên và lập tức chụp ảnh gửi tới trung tâm thủy cung hàng hải ở Plymouth. Ông Steven nói: “Chúng tôi thường xuyên ghé thăm bãi biển này và chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì như thế này trước đây”. “Cả gia đình tôi đã choáng váng khi con vật có những đặc điểm khác thường nhưng rõ ràng đó là một con cá mập”.

Nathan, con trai của Steven cũng bị con vật kỳ lạ làm tò mò và đã gửi các bức ảnh tới chuyên gia sau khi nhìn thấy chúng. Các chuyên gia nói rằng đây là lần đầu tiên một con cá mập lai cá sấu được tìm thấy tại bờ biển nước Anh. Vì loại cá mập này đã quen với vùng nước biển ấm, việc bơi xa như vậy đến vùng nước lạnh có thể đã khiến nó bị sốc nhiệt và chết.

Thời điểm này trong năm, nước biển ở Anh đang lạnh nhất nên sự xuất hiện của loại cá mập này là một điều bất thường. Paul Cox, giám đốc điều hành của Shark Trust (tổ chức nghiên cứ cá mập tại Anh) cho biết: “Đối với tất cả các loại cá mập, đặc biệt là những loại cá hiếm, việc có thêm bất kỳ thông tin nào về chúng đều rất đáng quý và hữu ích”.

Đây không phải lần đầu tiên người dân Anh tìm thấy cá mập trên biển nước mình. Tháng 8/2016, ông Danny Fitch, 49 tuổi, trong chuyến đi câu cá mập đầu tiên, đã câu được một còn cá mập xanh nặng 110 kg dài 2,3 m, cách bờ biển xứ Wales, vương quốc Anh 32km.

Kỳ lạ bé gái có khả năng kẻ mắt bằng dao(VietQ.vn) - Một bé gái 14 tuổi đến từ Ấn Độ khiến nhiều người ngạc nhiên khi bé gái có khả năng kẻ mắt bằng dao. Đặc biệt hơn, những con dao không được giữ bằng tay mà giữ bằng đầu gối của cô bé.

Các chuyên gia nói rằng đây là con cá mập xanh lớn nhất từng câu được ở vùng biển xứ Wales và là con lớn thứ hai ở Anh. Danny đã mất 45 phút quay cuồng để kéo con cá mập xanh lên thuyền.

Ông Danny và bạn bên con cá mập nặng 110kg. Ảnh: Mirror

 Ông Danny và bạn bên con cá mập nặng 110kg. Ảnh: Mirror

Ông chụp ảnh với nó và sau đó thả nó về biển. Cá mập xanh được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế công nhận là loài động vật sắp bị đe dọa.

 Minh Nguyệt (Theo Telegraph)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang