Mùa Đông không ngại gì da khô khi có cách chăm sóc đơn giản, hiệu quả

author 14:38 05/12/2018

(VietQ.vn) - Có rất nhiều người trong mùa Đông bị da khô và rất khó chịu với điều đó. Chăm sóc da đúng cách sẽ giúp chúng ta giảm tình trạng này.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Vào mùa Đông khi thời tiết hanh khô, độ ẩm không khí xuống thấp khiến cho da mất nước dẫn đến da bị khô, bong tróc, nứt nẻ... rất mất thẩm mỹ. Nguy hiểm hơn, da khô còn là điều kiện thuận lợi để các bệnh về da như nấm, ngứa, viêm... hoành hành, phá hủy làn da. Khắc phục vấn đề này, Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) giới thiệu vài mẹo nhỏ để kịp thời bảo vệ làn da ngay từ những ngày đầu Đông.

Thứ nhất, không nên rửa mặt và tắm bằng nước quá nóng

Vào mùa Đông, rửa mặt và tắm bằng nước có nhiệt độ quá cao có thể khiến cho tình trạng mất nước của da trở nên trầm trọng hơn. Ngoài ra, việc lạm dụng kem, sữa rửa mặt, sữa tắm, xà phòng tắm, hóa chất tẩy trang, gel tẩy tế bào chết... cũng không phải sự “đối đãi” với làn da, trái lại nó chính là nguyên nhân làm tổn thương da, khiến da mất đi độ ẩm và lớp dầu tự nhiên cần thiết.

Để da không bị khô không nên rửa mặt và tắm bằng nước quá nóng. Ảnh: JD

Thứ hai, uống nhiều nước, bổ sung trái cây, thực phẩm chứa axit béo Omega- 3 vào chế độ ăn

Đây chính là cách đơn giản và ít tốn kém nhất để dưỡng ẩm cho làn da khô trong mùa Đông. Hai lít nước mỗi ngày hỗ trợ, cải thiện độ ẩm cho da, đồng thời giúp thanh lọc cơ thể. Cùng với đó, bơ, bí đỏ, cam hay hầu hết các loại trái cây đều chứa hàm lượng nước cao, các loại vitamin và khoáng chất cũng rất cần thiết cho một làn da mướt mịn, khỏe mạnh. Đặc biệt, Omega- 3 có nhiều trong cá thu, cá hồi, cá trích, hàu... cũng là nguyên liệu tuyệt vời để cơ thể sản sinh lớp dầu tự nhiên trên da giúp da đàn hồi tốt và góp phần cải thiện làn da khô nẻ.

Uống nhiều nước cũng là cách giảm tình trạng da khô hiệu quả 

Thứ ba, dưỡng ẩm cho da bằng các nguyên liệu tự nhiên, sẵn có như dầu dừa, dầu ô liu, mật ong, sữa tươi, kem sữa...

Dầu ô liu, dầu dừa đều chứa nhiều chất chống oxi hóa và axit béo lành mạnh rất tốt cho làn da đặc biệt là với da khô, bong tróc, thiếu sức sống. Một trong những “thần dược” tự nhiên tốt nhất cứu chữa làn da khô nẻ trong mùa đông chính là mật ong. Với nhiều chất chống oxy hóa, chất kháng khuẩn và tính giữ ẩm, mật ong giúp “khóa” độ ẩm để làn da luôn mềm mại và mịn màng. Với sữa tươi và kem sữa những hiệu quả tuyệt vời cho làn da mà chúng mang lại cũng đã được kiểm chứng rộng rãi, không ngạc nhiên khi chúng một lần nữa được khẳng định là bí quyết dưỡng ẩm hiệu quả cho da.

 Dầu ô liu, dầu dừa đều chứa nhiều chất chống oxi hóa và axit béo lành mạnh rất tốt cho làn da

Thứ tư, lựa chọn sử dụng những loại kem dưỡng trị da khô nẻ; kem, sữa dưỡng ẩm phù hợp với loại da và tình trạng da khô, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, mang nhãn hiệu uy tín

Ngoài những nguyên liệu thiên nhiên kể trên, việc chăm sóc và điều trị làn da khô nẻ trong mùa Đông cũng có thể được thay thế hoặc kết hợp với các sản phẩm dưỡng ẩm, điều trị da khô, dưỡng ẩm cho da trên thị trường. Một vài sản phẩm kem dưỡng trị da khô nẻ trong mùa Đông cho kết quả sử dụng tốt như: Kem Vaseline, Pigeon Baby Cream, Dexery, Nivea...

Nguyễn Tùng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang