Ngắm cá chép Nhật giá ngàn đô về Việt Nam

author 11:45 17/04/2014

(VietQ.vn) - Cá Koi, một loài cá chép cảnh của Nhật Bản tuyệt đẹp có giá trị lên đến vài ngàn đôla Mỹ/con vừa được đưa về TP.HCM với số lượng hơn 400 con.

Ngày 15/4, hơn 400 con cá Koi giống “giá khủng” từ Nhật Bản đã về đến TPHCM. Cá Koi là một loại cá chép cảnh của Nhật Bản có tên tiếng Nhật là Nishikigoi, được coi là “quốc ngư” của đất nước mặt trời mọc. 

Lô cá Koi giá khủng đã về đến Việt Nam.

Lô cá Koi giá khủng đã về đến Việt Nam. 

Đây là sự kiện rất được giới chơi cá cảnh cũng như các hộ kinh doanh sản xuất cá cảnh trong nước chờ đợi. 

Ông Đặng Văn Tuấn - một người chơi cá Koi lâu năm tại quận 5 - cho biết, cá Koi ở Việt Nam dài khoảng 90cm đã là rất hiếm. Lần đầu tiên ông thấy một chú cá Koi dài đến cả mét.

Cá Koi được xem là biểu tượng của sự hòa hợp, sự vượt trội mạnh mẽ. Loài cá còn là biểu tượng cho tính kiên nhẫn - một yếu tố quan trọng dẫn đến thành công. Khi nuôi được những chú cá Koi to, đẹp, sống lâu là xem như gia đình gia chủ đang có phong thủy tốt, hứa hẹn sự thuận lợi trong công việc làm ăn.

Cá Koi dòng Sanke dài hơn 1m.

Cá Koi dòng Sanke dài hơn 1m.

Giá thấp nhất để sở hữu một con cá Koi trong lô hàng là 2.000 USD. Đặc biệt, trong hơn 400 con cá được nhập về Việt Nam lần này có một con cá Koi dòng Kohaku tuyệt đẹp dài 87cm trị giá khoảng 20.000 USD và một con cá Koi dòng Sanke dài chiều dài "khủng" hơn 1m.

Cá Koi dòng Tancho dài 90cm.

Cá Koi dòng Tancho dài 90cm.

Ngoài ra, còn rất nhiều con cá có giá trên dưới 10.000 USD.Ông Lê Hữu Dũng (Tổng giám đốc Cty TNHH thương mại dịch vụ Hải Thanh, quận 7) cho biết mục đích của công ty khi nhập lô cá “khủng” này về là để phát triển sản xuất cá Koi trong nước, mang lại nguồn cá bố mẹ chất lượng cao. Trong ngày (16.4), toàn bộ hơn 400 con cá Koi “khủng” đã về tới TP.HCM.

Đây là những chú cá Koi được chọn lựa kỹ càng để nhân giống

Đây là những chú cá Koi được chọn lựa kỹ càng để nhân giống 

Ở Nhật Bản, cá Koi được xem là “quốc ngư”. Chúng là loài cá thân thiện bậc nhất, đàn cá có thể ùa lại khi thấy chủ hay bơi lại gần để được vuốt ve như những vật nuôi thân thiết trong gia đình.

Cá Koi đang là biểu tượng cho loài cá cảnh “nhà giàu” tại Việt Nam.

Đinh Nhung (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang