Cây mai vàng cổ thụ 55 tuổi 'độc nhất vô nhị' ở Đồng Nai

authorĐỗ Thu Thoan 06:50 26/01/2020

(VietQ.vn) - Với nét đẹp "độc nhất vô nhị" của mình, cây mai vàng cổ thụ 55 tuổi ở thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai đã thu hút không ít người dân khắp nơi đến thưởng ngoạn khi xuân về.

Sự kiện: Kinh doanh

Dẫn thông tin báo Thanh Niên đăng tải, cây mai “khủng” này cao gần 4 m, tán xòe rộng khoảng 10m. Cây có rất nhiều nhánh, tỏa ra và vươn cao bao phủ một khu đất rộng lớn.

ngam-cay-mai-vang-co-thu-55-tuoi-doc-nhat-vo-nhi-o-dong-nai

Cây mai vàng cổ thụ với vẻ đẹp cực kỳ độc lạ. Ảnh: Báo Thanh Niên

Vào mùa xuân, mai nở vàng rực, nhìn từ xa chỉ thấy một màu vàng bao phủ, các bông hoa xòe cánh rộng chen nhau trên các nhánh cành, cảm giác như khắp nơi trên cây mai đều có hoa đua nở.

Cứ đến dịp tết đến, mỗi ngày có hàng ngàn người kéo đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh. Và ai cũng tấm tắc khen ngợi, đánh giá đây là cây mai đẹp nhất mình từng thấy.

Báo Người Đưa tin dẫn lời bà Phi Kiều người dân ở đây chia sẻ: “Vì mai nở đẹp và đều, hoa lại có nhiều cánh đẹp nên mỗi ngày thu hút hàng ngàn người đến tham quan, chụp ảnh. Xe máy đến ô tô đỗ đầy ngoài đường để vào xem mai”.

ngam-cay-mai-vang-co-thu-55-tuoi-doc-nhat-vo-nhi-o-dong-nai
 
ngam-cay-mai-vang-co-thu-55-tuoi-doc-nhat-vo-nhi-o-dong-nai

Cây mai vàng thu hút rất nhiều người đến chiêm ngưỡng. Ảnh: Báo Lao Động

Còn chị Nguyễn Thị Linh, ngụ huyện Xuân Lộc cho biết, năm nào cũng vậy từ ngày 2 - 4 tết chị sẽ cùng bạn sắp xếp thời gian ghé thăm “cụ” mai để chụp ảnh làm kỷ niệm. “Đây là cây mai có nhiều tuổi và hoa đẹp nên năm nào tôi cũng sắp xếp ghé đến đây ngắm hoa mai và chụp hình. Hoa nở vàng rực và rất đều bông, năm nào cũng nhiều hoa, nhiều lộc nên tôi tin nó mang lại may mắn cho mình”, chị Linh nói.

Anh Hoàng Văn Hùng đi từ huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận ghé vào Đồng Nai thăm cây mai đẹp. Anh Hùng cho biết, anh thấy bạn bè đi về chụp ảnh đẹp và cây mai rất quý nên đưa gia đình vào xem cho biết. “Nhiều người đến xem lắm nên tôi cũng đến xem cho biết, đúng là cây mai rất đẹp. Họ xếp hàng dài, ô tô xe máy đậu kín đường để có thể vào xem mai, chụp hình với cây mai. Đúng là tết đến, có cây mai quý như có lộc cả năm phát tài”, báo Người Đưa tin dẫn lời anh Hùng chia sẻ.

Nha Trang: Độc đáo với tác phẩm 'tùng sơn thạch động' được 'hét giá' tới 1,1 tỷ đồng(VietQ.vn) - Trong những ngày gần đây, nhiều người dân ở TP Nha Trang đã không khỏi ngỡ ngàng trước tác phẩm cây cảnh gỗ lũa sao đen “độc nhất vô nhị” với tên gọi “tùng sơn thạch động”. Tác phẩm này hiện đang được rao bán với giá 1,1 tỷ đồng.

Theo báo Thanh Niên, mặc dù là cây mai vàng cổ thụ rất nổi tiếng ở Đồng Nai, song, hầu như không có bất cứ thông tin gì về chủ nhân cũng như nguồn gốc của cây mai này. Có chăng chỉ là những thông tin ít ỏi được ghi rõ trong một tấm bảng gần đó: “Khởi nguồn từ ông bạn (bác Xí - đã mất) trồng từ năm 1964 cho ba (Trần Công Định) vào năm 1984 chăm sóc.

Sau đó chuyển cho con (Trần Công Thạnh) năm 1985 trồng ra đất và chăm sóc cho tới nay”.

ngam-cay-mai-vang-co-thu-55-tuoi-doc-nhat-vo-nhi-o-dong-nai

Những thông tin ít ỏi về cây mai cổ thụ ở Đồng Nai. Ảnh: Báo Người Đưa Tin

Mặc dù, khách đến thưởng hoa rất đông, nhưng gia đình ông Trần Công Thạnh không thu tiền, chỉ có cái quán nước nhỏ phục vụ khách tham quan.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang