Ngắm chiếc xe ô tô điện đầu tiên của hãng xe Nhật Toyota bZ4X, ngoại hình tương đồng RAV4

authorĐỗ Thu Thoan 12:19 25/04/2021

(VietQ.vn) - Trong thời gian tới đây, hãng xe Nhật sẽ cho ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của mình với tên gọi Toyota bZ4X. Đây là mẫu crossover chạy điện có kích thước và ngoại hình tương đồng với RAV4.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo Cartimes, mới đây, hãng xe hơi nổi tiếng Nhật Bản đã chính thức tiết lộ về chiếc EV sắp ra mắt của mình, đó là bZ4X concept. Đây sẽ là chiếc xe đầu tiên trong số 15 chiếc Toyota EV mới. Bảy trong số đó sẽ mang tiền tố bZ (Beyond Zero).

Beyond zero mang ý nghĩa là dòng xe không khí thải, hay xe điện. Toyota cũng đã đăng ký nhãn hiệu cho các tên gọi từ bZ1X cho đến bZ5X, gồm cả các phiên bản không có chữ "X" - yếu tố được cho là đại diện cho hệ dẫn động 4 bánh.

ngam-chiec-xe-dien-dau-tien-cua-hang-xe-nhat-toyota-bz4x-ngoai-hinh-tuong-dong-rav4
 
ngam-chiec-xe-dien-dau-tien-cua-hang-xe-nhat-toyota-bz4x-ngoai-hinh-tuong-dong-rav4

Mẫu xe chạy điện Toyota bZ4X concept. Ảnh: Toyota

Về ngoại hình, theo Cartimes, có thể dễ dàng nhận thấy những điểm tương đồng giữa bZ4X concept và RAV4. Chúng có hình dạng gần giống nhau, đặc biệt là khi nhìn từ bên hông. Chiếc EV có ngoại hình mạnh mẽ hơn với các cửa sổ phía trước và phía sau thiết kế kiểu cách.

Tuy nhiên, những chi tiết còn lại của chiếc concept không giống như RAV4. Toyota đã cung cấp cho chiếc EV một thiết kế tương lai với lưới tản nhiệt mỏng nối liền đèn pha hẹp 2 bên cùng dải đèn LED chạy ban ngày ở phía trên. Phía dưới một khe hút gió mỏng. Tấm cản va trước màu đen khiến chúng ta liên tưởng đến chiếc Hilux Conquest.

Ở phía sau, mẫu xe mới có đèn hậu LED rộng nối liền với nhau. Tương tự như phần đầu xe, phần sau xe có thiết kế tối giản với nhiều chi tiết đen. Đáng chú ý là chi tiết trang trí màu đen kéo dài từ đèn hậu đến gần ốp chắn bùn bánh sau.

Mặc dù có ngoại hình gần giống với RAV4 nhưng thiết kế nội thất của bZ4X lại là phong cách hoàn toàn khác, theo VnExpress.

ngam-chiec-xe-dien-dau-tien-cua-hang-xe-nhat-toyota-bz4x-ngoai-hinh-tuong-dong-rav4
 
ngam-chiec-xe-dien-dau-tien-cua-hang-xe-nhat-toyota-bz4x-ngoai-hinh-tuong-dong-rav4

 Nội thất của xe. Ảnh: Toyota

Cột vô-lăng của bZ4X có thiết kế đồ sộ và nhô hẳn ra phía ngoài, trong khi đồng hồ kỹ thuật số lại nằm cách xa về phía trước. Một màn hình cảm ứng cỡ lớn ở giữa táp-lô, phía dưới là núm xoay chọn số, hộc để đồ cùng hai cổng USB-C. Cách bố trí mới giúp tăng khả năng quan sát và hỗ trợ lái xe an toàn hơn.

Toyota chưa đề cập tới dung lượng gói pin cũng như quãng đường xe đi được mỗi lần sạc đầy. Nhưng bZ4X sẽ cạnh tranh với những chiếc crossover chạy điện như Ford Mustang Mach-E (490 km mỗi lần sạc), và Tesla Model Y (524 km).

Hiện chưa có nhiều thông tin về Toyota bZ4X, xe có thể đến thị trường Mỹ vào giữa năm 2022. Phiên bản sản xuất có giá dự kiến 40.000 USD. Hiện ở Mỹ, Toyota RAV4 Prime phiên bản plug-in hybrid giá 39.300 USD.

Giá xe Toyota tháng 4/2021: Mẫu xe rẻ nhất chỉ 352 triệu, tiếp tục được giảm thêm 15 triệu đồng(VietQ.vn) - Cập nhật bảng giá xe Toyota tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe có giá bán rẻ nhất là Toyota Wigo với giá bán chỉ từ 352 triệu đồng, trong tháng 3 này, Toyota Wigo tiếp tục được giảm thêm 15 triệu đồng.

Về chất lượng xe, Toyota là hãng xe có mặt lâu đời tại thị trường Việt Nam và được đánh giá cao về chất lượng. Một số ưu điểm của ô tô Toyota là khả năng vận hành ổn định, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và giá trị ít bị khấu hao sau quá trình sử dụng dài.

Tuy nhiên, các mẫu xe thuộc thương hiệu này cũng từng gặp các lỗi kỹ thuật buộc phải triệu hồi tại nhiều thị trường trên thế giới. Mới đây, Toyota đã phát lệnh triệu hồi hàng triệu xe do lỗi bơm xăng.

Cụ thể, thông báo triệu hồi được Toyota đưa ra hôm 28/10/2020 với 1,52 triệu xe riêng tại Mỹ. Tổng cộng, số xe cần được sửa chữa xấp xỉ 3,34 triệu chiếc trên toàn cầu. Các đợt triệu hồi gồm cả xe Toyota và Lexus, từ xe con, SUV và bán tải, sản xuất trong thời gian 7/2017-9/2020.

 Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang