‘Ngậm đắng nuốt cay’ với BOT vì trót đi nhầm vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

author 06:37 27/07/2016

(VietQ.vn) - Đi nhầm vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, tài xế phải đi thêm một quãng đường rất dài mới có điểm ra và chịu mất 35.000 đồng phí BOT.

Đó là tình cảnh trớ trêu của anh Hải (Quảng Ninh) và không ít tài xế khi trót đi nhầm vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Cho dù họ bị nhầm đường và không có nhu cầu đi đường này nhưng “chạy đâu cho thoát” khỏi chủ đầu tư BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ.

Anh Hải chia sẻ: "Sáng 26/7, tôi đi đường trên cao từ nội thành Hà Nội đến khu vực ngã tư đường Giải Phóng thì tôi rẽ phải xuống. Do là dân ở tỉnh nên tôi không rành đường Hà Nội lắm. Trong lúc loay hoay tìm lối sang bên Long Biên, tôi đi nhầm vào đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, biển báo ghi hướng đi Ninh Bình.

cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Trước trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ được bố trí không có lan can chắn giữa đường nhưng giờ đã bị bịt lại khiến ô tô lỡ đi nhầm cũng không thể quay đầu.

Vì là đường một chiều, ô tô không thể quay đầu nên tôi đi tiếp, chờ khi nào đến điểm ra thì tôi quay lại Hà Nội. Tuy nhiên, tôi cứ đi mãi vẫn không thấy biển báo ra ngoài đường cao tốc. Đến khi đi được khoảng hơn 10km, xa xa tôi thấy hiện ra trạm thu phí cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ. Nghĩ bụng đến đây kiểu gì cũng có chỗ cho ô tô quay đầu nên tôi đã vui mừng khấp khởi.

Ai ngờ đến sát trạm thu phí, khoảng trống giữa hai làn đường đã bị bịt lại bằng barie, ô tô không thể quay đầu. Thế là tôi đành phải qua trạm thu phí và lấy vé rồi đi tiếp, hi vọng không xa nữa sẽ có lối ra ngoài.

Tôi đành tiếp tục chạy thẳng cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hướng đi Ninh Bình nhưng quãng đường lần này còn xa hơn mà vẫn chưa thấy lối thoát. Cuối cùng sau khoảng 20km tính từ trạm thu phí, tôi cũng thấy biển báo lối rẽ ra đường cao tốc. Tại lối rẽ này có một trạm thu phí nhỏ.

Sau khi trả thẻ và nộp 35.000 đồng phí BOT cho đoạn đường tôi vừa đi, tôi hỏi đường quay về Hà Nội thì nhân viên soát vé cho biết qua trạm rẽ phải là ra Quốc lộ 1A cũ và đi thẳng có lối quay đầu lại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ để trở về Hà Nội.

cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Chỉ vì trót lăn bánh xuống cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, anh Hải phải chạy một quãng đường quá dài mới tìm thấy lối ra và phải mất "oan" phí BOT cho dù không có nhu cầu.

Do không thuộc đường và không muốn mất nhiều thời gian thêm nữa nên tôi đành quay lại đường cũ cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ. Như vậy, chỉ vì trót lăn bánh nhầm xuống cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, cho dù không có nhu cầu đi vào đây nhưng tôi vẫn phải mất phí BOT 70.000 đồng và phải chạy quãng đường hơn 60km mới quay lại được.

Thường ngày trên tivi, đài báo, tôi vẫn nghe lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải ra rả tuyên truyền rằng các dự án BOT giao thông làm lợi cho dân, giúp cho người dân được đi trên những con đường tốt hơn, nhanh hơn, nhưng quả thực sau sự việc vừa rồi, tôi thấy BOT nhiều lúc gây cho người dân quá nhiều phiền phức.

Độc giả HOÀNG HẢI

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang