Ngậm đắng vì mua sản phẩm “hút” mỡ

author 19:30 22/11/2012

“Chỉ cần 380.000 đồng bạn đã có một máy đánh tan mỡ, đứng cũng thon, ngồi cũng thon, cả nằm cũng có thể thon. 3 phút đốt cháy mỡ, 15 phút đánh tan mỡ thừa, hút ra được bao nhiêu là thon bấy nhiêu…”, lời quảng cáo trên có thể khiến khách hàng... ngậm đắng vì công dụng khác xa quảng cáo.

Hút mỡ qua đường… lỗ chân lông?

Với phụ nữ, ba vòng đẹp như ý là niềm mơ ước. Tuy nhiên không phải ai cũng được như vậy. Nhất là phụ nữ sau khi sinh thường có lượng mỡ tích tụ nhiều dưới da, cơ bụng nhão. Cũng có nhiều người do ít vận động, ăn uống không điều độ nên lâu ngày mỡ cũng sẽ tăng lên. Chính vì vậy, lấy lại vóc dáng thon gọn là điều ai cũng mong muốn. Làm giảm lượng mỡ dư thừa có rất nhiều cách: tập thể dục, có chế độ ăn uống hợp lí… tuy nhiên, nhiều chị em do tâm lí “lười” nên đã tìm đến những loại máy móc không đáng tin cậy.

Gần đây, trên hàng loạt các phương tiện truyền thông có trình chiếu một loạt các quảng các sản phẩm của hãng Best Buy, trong đó có quảng cáo về sản phẩm hút mỡ Hot Fire. Đoạn quảng cáo kéo dài trong vòng 5 phút, nhưng đủ sức “lôi kéo” người tiêu dùng (đặc biệt ở các tỉnh) đặt mua sản phẩm vì công dụng quá đỗi tuyệt vời cho những người quá cỡ. Đặt máy vào chỗ nào thì lượng mỡ thừa được hút ra ngay lập tức, Công ty cam kết sẽ giảm cân hiệu quả mà không cần phải ăn kiêng. “Máy dán tan mỡ Hot Fire với 4 chế độ hút khác nhau sẽ đốt cháy, đánh tan lượng mỡ thừa trong cơ thể, sau đó miếng dán hút li tâm sẽ hút lượng mỡ đó ra ngoài cơ thể. Trực tiếp và hiệu quả nhất, không cần tập thể dục, mỡ thừa sẽ được hút ra ngoài. Tuyệt đối an toàn và hiệu quả, đứng cũng thon, ngồi cũng thon, cả nằm xuống cũng có thể thon. 3 phút đốt cháy mỡ, 15 phút đánh tan mỡ thừa, hút ra được bao nhiêu là thon bấy nhiêu. Đã có rất nhiều người trải nghiệm sản phẩm trên toàn cầu, hiệu quả đạt đến 98%...”.

Quảng cáo máy hút mỡ ra rả trên truyền hình
Quảng cáo máy hút mỡ trên truyền hình

Từ quảng cáo máy hút mỡ bụng trên ti vi, PV Chất lượng Việt Nam liên hệ với công ty phân phối mặt hàng này qua số điện thoại đặt hàng 08 3950…. nhân viên bán hàng nhanh nhảu: “Xin chúc mừng, bạn là một trong 100 khách hàng may mắn đầu tiên được giảm giá 50%, mua ngay kẻo mất cơ hội (dĩ nhiên, ai gọi đến cũng được nghe câu này). Nếu làm theo đúng hướng dẫn, nhất định bạn sẽ được giảm cân; có sử dụng là có giảm, mỗi tháng giảm ít nhất khoảng 4kg... Hãy yên tâm vì sản phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc, trước khi đưa vào thị trường đã được Hải quan, Bộ y tế kiểm định (?!). Bây giờ bạn có thể ngồi ở nhà để hưởng thụ lợi ích từ cách tập luyện thư giãn này. Muốn giảm mỡ chỗ nào dán chỗ đó, muốn thon gọn chỗ nào, hút chỗ đó. Ngay lập tức bạn sỡ hữu 1 thân hình lý tưởng, một vòng eo thon gọn, 1 cơ thể săn chắc. Không uống thuốc hỗ trợ, không cần ăn kiêng, không cần phẫu thuật, không tốn sức. Chỉ cần mỗi ngày 10 phút, duy trì liên tục trong vòng 1 tháng sẽ thấy hiệu quả…”

Hơn nữa, để nâng chất lượng sản phẩm của mình, đoạn clip cho một chuyên gia y tế hạ uy tín những sản phẩm giảm béo khác khi nhận xét chắc nịch rằng: chỉ sử dụng Hot Fire lượng mỡ thừa mới được hút ra, còn uống thuốc giảm cân và trà giảm béo thì chất được thải ra ngoài chỉ là nước, không đem lại hiệu quả.

Lừa đảo...

Trên trang web www.webtretho.com, một bạn đọc có nickname beosieunhan trải lòng: “Em sử dụng máy hút mỡ bụng rồi nhưng chẳng hiệu quả. Bụng em có mỡ nhưng không nhệu nhạo, dùng máy một tháng rồi mà không giảm được tẹo mỡ nào, thậm chí em còn thấy bụng mình nhiều mỡ hơn. Em khuyên các chị dừng “chơi” máy hút mỡ bụng”.

Một bạn khác có nickname heomap than: “Nghe quảng cáo trên truyền hình, trên mạng về máy hút mỡ, tôi bỏ gần 400.000 đồng ra mua. Đặt máy trên bụng khoảng 10 phút, tôi thấy nóng. Nhìn kỹ miếng dán toàn mồ hôi, chẳng tí mỡ. Sử dụng hết 10 miếng dán bụng vẫn xệ. Nghe quảng cáo dùng một tháng mới hiệu quả, tôi mua thêm 20 miếng dán hết 360.000 đồng. Thế nhưng bụng chẳng xẹp mà còn xề hơn. Tiền mất tật mang”.

Không có loại máy nào "hút" được mỡ qua đường lỗ chân lông
Không có loại máy nào "hút" được mỡ qua đường lỗ chân lông

Theo TS-BS Trần Thị Minh Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM: “Lỗ chân lông dùng bài tiết mồ hôi chứ đâu phải đường thoát của mỡ. Hơn nữa khi chiên ở nhiệt độ nóng mỡ mới tan, chẳng có máy nào làm tan mỡ trong bụng. Nếu mỡ trong bụng tan thì lớp da bên ngoài đã cháy đen”.

“Muốn giảm mỡ trong cơ thể một cách lành mạnh thì phải vận động (chạy bộ, đi bộ, leo cầu thang…). Ngoài tiêu hao mỡ thừa, vận động còn giúp cơ săn chắc, giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt trong máu. “Nên vận động mỗi ngày 30 phút để giảm mỡ thừa. Nếu muốn giảm cân thì vận động mỗi ngày hơn 1 tiếng”, TS Hạnh khuyên.

Thanh Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang