Ngắm ‘hàng hiếm’ siêu SUV Land Rover Defender

authorĐỗ Thu Thoan 07:19 28/07/2017

(VietQ.vn) - Siêu SUV Land Rover Defender là 1 trong 10 chiếc trên thế giới do Trung tâm phát triển phiên bản đặc biệt Special Vehicle Operation (SVO) của Land Rover phát triển.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Dẫn thông tin VOV đăng tải, mới đây, trung tâm phát triển phiên bản đặc biệt SVO đã cho ra mắt 10 chiếc Land Rover Defender với thiết kế độc đáo và ấn tượng. Hơn thế nữa, họ còn gửi những chiếc xe này cho chuyên gia đua xe của Land Rover - Bowler, người đã nâng cấp chúng trở nên "bất bại".

Cả 10 chiếc Land Rover Defender đều được trang bị lốp địa hình cỡ lớn và đi kèm hệ thống chống bó cứng phanh và chống trơn trượt và bộ giảm xóc Bilstein.

ngam-hang-hiem-sieu-suv-land-rover-defender
 
ngam-hang-hiem-sieu-suv-land-rover-defender

Land Rover Defender với thiết kế độc đáo và ấn tượng

Theo báo Kiến thức, khối động cơ diesel 2.2l của Defender cũng đã được SVO nâng cấp bằng cách trang bị ECU độ 3 chế độ, lọc gió, hệ thống xả cùng dàn làm mát mới. Sau khi độ lại, chiếc xe có công suất 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại gần 500 Nm.

Cũng theo VOV, 2 dòng chữ Defender được in dập nổi, chìm ở ngay phần đầu xe và nắp ca pô. Ngoài ra, còn có một cuộn cáp tời bằng điện được lắp đặt phía trước lưới tản nhiệt để hỗ trợ khi xe qua những cung đường khó, hiểm trở.

Hệ thống đèn chiếu sáng được thiết kế theo hình tròn mang lại nét độc đáo riêng cho xe. Khung xe trang bị ở ngoài khiến xe trông hầm hố và ổn định hơn trên các địa hình khắc nghiệt.

ngam-hang-hiem-sieu-suv-land-rover-defender

Đây cũng chính là chiếc xe đã từng xuất hiện trong phim 'Spectre' 

Nội thất xe không mang vẻ hiện đại như chiếc Land Rover đời mới mà giống một mẫu xe cổ điển. Tuy nhiên, nó lại rất phù hợp với vẻ ngoài và những người thích trải nghiệm.

Ghế với phong cách thể thao và bọc da màu đen, đi kèm với dây an toàn chuyên dụng. Thậm chí, trên xe còn được trang bị một bình cứu hỏa...

Đây cũng chính là chiếc xe đã từng xuất hiện trong phim "Spectre". Nhờ những thiết kế mạnh mẽ, hầm hố mà xe có thể thực hiện được các cảnh quay mạo hiểm, hoành tráng.

ngam-hang-hiem-sieu-suv-land-rover-defender
 
ngam-hang-hiem-sieu-suv-land-rover-defender
 
ngam-hang-hiem-sieu-suv-land-rover-defender

Nội thất của xe giống một mẫu xe cổ điển

Theo báo Kiến thức, có tổng cộng 10 chiếc Land Rover Defender đã được độ lại bởi bộ phận "hàng thửa" Special Vehicle Operations của Jaguar Land Rover tại Anh nhằm sử dụng trong quá trình quay phim. Phiên bản này được gọi với cái tên chính thức là Land Rover Defender SVX Concept. Vào tháng 9 sắp tới, 1 trong 10 chiếc Defender SVX sẽ được đưa ra đấu giá tại London.

Chuẩn bị được nhà đấu giá nổi tiếng RM Sotheby's đưa "lên sàn", chiếc Land Rover Defender SVX Concept trong siêu phẩm Spectre 007 này mới chỉ chạy được 234 km. Xét tới độ hiếm và giá trị lịch sử, chắc chắn nó sẽ có giá ngang với nhiều siêu xe hiện nay.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang