Ngâm mứt bằng chất tẩy và phơi mứt cạnh nhà vệ sinh

author 12:46 06/02/2016

(VietQ.vn) - Một chủ lò làm mứt ở Xuân Đỉnh tiết lộ, để làm trắng các nguyên liệu, phải ngâm các nguyên liệu đó nhiều giờ trong các bể chứa đã được pha sẵn chất tẩy.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo tin tức từ báo VTC News, tại làng làm mứt truyền thống Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, nguyên liệu làm mứt hoa quả được phơi ở bất cứ đâu như: bên cạnh nơi đổ rác, cạnh nhà vệ sinh và người phơi mứt ở đây còn ngang nhiên dẫm chân lên.

Các lò làm mứt cũng luôn đóng kín cửa. Bên trong cơ sở làm mứt số 17, phường Xuân Tào, nguyên liệu được đổ bừa bãi, dụng cụ làm mứt là thanh sắt to. Trong quá trình chế biến, mứt rơi xuống đất, công nhân vẫn không bỏ sót. Cứ thế, hàng tấn mứt hoa quả các loại đã được ra lò từ cơ sở này và xuất đi các nơi tiêu thụ.

Một chủ lò làm mứt ở Xuân Đỉnh tiết lộ, để làm trắng các nguyên liệu, phải ngâm các nguyên liệu đó nhiều giờ đồng hồ trong các bể chứa đã được pha sẵn chất tẩy.

Mứt bí phơi trên nền bạt lem luốc lẫn cả đất, cátMứt bí phơi trên nền bạt lem luốc lẫn cả đất, cát. Ảnh: Vietnamnet

Tuy nhiên, theo đại diện Đội quản lý thị trường số 33, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội - đơn vị trực tiếp phụ trách trên địa bàn, trong dịp Tết năm nay, các cơ sở sản xuất mứt Tết tại đây vẫn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và tương đối tốt.

Trước đó, đầu tháng 1/2016, Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành TP. Hà Nội tiến hành kiểm tra bất ngờ các hộ dân sản xuất mứt, bánh kẹo tại địa bàn phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm).

Cục trưởng Cục ATTP Nguyễn Thanh Phong cùng các phóng viên bất ngờ phát hiện một sân phơi mứt lộ thiên ngay cạnh đường lớn, bên ngoài vây kín tôn.

Trong khu đất rộng hàng nghìn m2, hàng tấn mứt bí, đu đủ được phơi tràn lan trên nền bạt lem luốc, dính lẫn đất, cát và ngay cạnh nhà vệ sinh lộ thiên. Cạnh đó, hệ thống xe đẩy, thùng chứa nguyên liệu cáu bẩn xếp tầng lớp.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không có mặt. Một lúc sau ông Nguyễn Duy Tuấn, Phó chủ tịch phường Xuân Tảo mới đến nhưng cũng không xác định được chủ số mứt nói trên.

Ông Tuấn thừa nhận việc quản lý chưa tốt để mứt bẩn tồn tại nhưng cho rằng do người dân vây kín quá nên không phát hiện được và đây chỉ là con sâu làm rầu nồi canh. Theo ông Tuấn, đúng quy trình, mứt phải được phơi trên giàn, cách đất 60cm, báo Vietnamnet đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang