Ngắm ‘quất đại dương’ giá cả trăm triệu đồng đang hút người tiêu dùng

author 09:33 02/02/2018

(VietQ.vn) - Những chậu 'quất đại dương' phục vụ Tết Mậu Tuất 2018 của chàng kiến trúc sư ở Hưng Yên có giá gần 100 triệu đồng.

Sự kiện: Khám phá đại dương

Vài ngày qua, người dân Thủ đô đi qua khu vực hội chợ ở sân vận động Mỹ Đình không khỏi trầm trồ ngạc nhiên trước những "siêu phẩm" quất cảnh mang tên "Tinh hoa đại dương" đang được trưng bày tại đây.

 

 

Được biết, những "tác phẩm nghệ thuật" này do anh Phạm Văn Hoàn - một kiến trúc sư ở Văn Giang (Hưng Yên) dành nhiều tâm huyết thực hiện cho dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm nay.

 

 

Anh Hoàn cho biết, gia đình anh tại Văn Giang có nghề trồng cây cảnh truyền thống và ý tưởng tạo hình các chậu quất cảnh mang "âm hưởng đại dương" được anh bắt đầu thực hiện từ tháng 6/2017.

 

 

Các chậu quất được tạo hình từ cốt thép sau đó đắp xi măng bên ngoài để tạo hình. Trong ảnh: Một chậu quất cảnh có giá 40 triệu đồng mang hình ốc biển khổng lồ.

 

 

Phần chậu quất ảnh được chàng kiến trúc sư tạo hình rất tỉ mỉ.

 

 

Lấy cảm hứng từ đại dương, "bộ sưu tập" quất cảnh của anh Hoàn hầu hết đều mang hình dáng vỏ sò, ốc.

 

 

Các đường nét của chậu quất như một tác phẩm nghệ thuật khiến không ít người thán phục.

 

 

Ngoài quất, anh Hoàn còn trồng thêm bưởi cảnh - một loại cây cảnh được trồng nhiều ở Hưng Yên. Trong ảnh: Chậu quất cảnh có tên "Tam đa" này có giá 95 triệu đồng.

 

 

Một chậu bưởi cảnh có hình vỏ ốc và được chủ nhân tạo thêm cả thác nước. Chậu bưởi cảnh này có giá 40 triệu đồng.

 

 

Những tác phẩm mang "tinh hoa đại dương" khác rẻ nhất cũng có giá từ 5 triệu đồng.

 

Anh Hoàn cho biết, để tọa hình và hoàn thiện mỗi chậu quất khủng này phải mất nửa tháng trời.

 

Bên cạnh những loại quất cảnh, bonsai truyền thống, bộ sưu tập "tinh hoa đại dương" này đang được cho là "độc nhất vô nhị" của năm nay.

 

Theo Vietnammoi

Tết Mậu Tuất: Quất mini giá rẻ hút người dùng trưng Tết(VietQ.vn) - Ngoài quất thế, quất bonsai, quất trên bình gốm sứ, quất lục bình thì hiện nay, những cây quất mini giá rẻ đang hút người dùng tại thủ đô Hà Nội.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang