Ngăn chặn hành vi găm hàng khẩu trang trước ‘tâm bão’ virus corona

author 05:57 04/02/2020

(VietQ.vn) - Ngày 3/2, Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ra quyết định xử phạt 20 triệu đồng về hành vi găm hàng theo khoản 2, Điều 47, Nghị định 185/2013/NĐ-CP đối với nhà thuốc Mạnh Đức (đường Lý Thái Tổ, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột).

Sáng cùng ngày, tổ công tác Cục Quản lý thị trường (QLTT) kiểm tra nhà thuốc Mạnh Đức, phát hiện trong kho có 39 hộp khẩu trang loại 50 cái mỗi hộp. Lúc kiểm tra, quầy thuốc này không xuất trình được hóa đơn chứng từ và thông báo hết hàng khi người dân đến mua.

Ngoài ra, nhà thuốc này còn vi phạm khi người quản lý chuyên môn vắng mặt nhưng không có ủy quyền hoặc cử người thay; không thực hiện việc mở sổ theo dõi hoạt động mua, bán thuốc.

 Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra nhà thuốc Mạnh Đức. (Ảnh T.N.) 

Theo lãnh đạo Cục QLTT Đắk Lắk sau 5 ngày kiểm tra trong đợt dịch virus corona, đơn vị cũng ra quyết định xử phạt 5 trường hợp khác với tổng số tiền 14 triệu đồng về hành vi không mở sổ theo dõi hoạt động mua bán, không niêm yết giá khẩu trang.

Trước đó, Tổng cục QLTT đã có công văn hỏa tốc số 156/TCQLTT-CNV gửi Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương triển khai công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Tổng cục QLTT yêu cầu Cục QLTT các tỉnh, thành phố thực hiện ngay các công việc sau đây: Trang bị đầy đủ dụng cụ, phương tiện để phục vụ cho cán bộ, công chức Quản lý thị trường bảo đảm an toàn trong quá trình thi hành nhiệm vụ;

Tăng cường công tác quản lý theo địa bàn, kiểm tra việc niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết, tập trung kiểm tra các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để mua gom hàng hóa hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý đối với hàng hóa là trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khỏe dùng để phòng, chữa bệnh khi thị trường có biến động về cung cầu, giá cả hàng hóa do dịch bệnh của vi rút Corona. Trường hợp phát hiện các hành vi nói trên cần xử lý nghiêm hoặc chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật…

Đặc biệt chú ý phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá hàng hóa bất hợp lý nhưng không làm ảnh hưởng đến việc cung cấp các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân trong thời gian dịch bệnh.    

Phạt nặng hành vi đẩy giá khẩu trang, vật dụng y tế nhằm trục lợi(VietQ.vn) - Mới đây, Cục Quản lý thị trường Hải Phòng cho biết, lực lượng chức năng đã xử phạt hành chính 70 triệu đồng đối với 3 cơ sở bán thuốc do đẩy giá khẩu trang, vật dụng y tế chống dịch lên cao nhằm trục lợi.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang