Ngăn chặn hành vi lừa đảo, bảo vệ người tiêu dùng với nhãn hiệu tiêu chuẩn

author 06:34 29/10/2020

(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/THA/577 ngày 7/8/2020, Thái Lan thông báo Quyết định số B.E.2563 (2020) của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp quy định mô tả, sản xuất và phương pháp trình bày nhãn hiệu tiêu chuẩn trên Sản phẩm Công nghiệp.

Quyết định này được ban hành để bãi bỏ Quyết định của Bộ trưởng quy định mô tả nhãn hiệu tiêu chuẩn gắn trên sản phẩm công nghiệp, B.E. 2549 (năm 2006) và Quyết định của Bộ trưởng quy định tiêu chí, phương pháp trình bày nhãn hiệu tiêu chuẩn trên sản phẩm công nghiệp, B.E. 2550 (2007).

Quyết định quy định các yêu cầu liên quan đến: Mô tả về nhãn hiệu tiêu chuẩn gắn trên các sản phẩm công nghiệp theo Mục 16 và Mục 20, 21 của Luật Tiêu chuẩn sản phẩm công nghiệp B.E. 2551 (năm 1968).

 Ảnh minh họa.

Người được cấp phép theo Mục 16 và Mục 20, 21, tùy từng trường hợp, phải chịu trách nhiệm sản xuất một nhãn hiệu tiêu chuẩn.

Nhãn hiệu tiêu chuẩn phải được trình bày rõ ràng, nổi bật và không thể tẩy xóa được trên các sản phẩm công nghiệp hoặc trên bao bì, giấy bọc hoặc bưu kiện của chúng.

Khi gắn một nhãn hiệu tiêu chuẩn, những điều sau đây sẽ được trình bày: Số tiêu chuẩn sản phẩm công nghiệp được phép và thông tin điện tử liên quan bên dưới hoặc bên cạnh dấu tiêu chuẩn; Tên đầy đủ hoặc chữ viết tắt của bên được cấp phép hoặc nhãn hiệu thương mại đã đăng ký gần với nhãn hiệu tiêu chuẩn. Mục đích ban hành quyết định này nhằm ngăn chặn các hành vi lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng.

Hà My

Cẩn trọng thông tin quảng cáo sản phẩm Đào Hồng An Plus trên một số website(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra khuyến cáo cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đào Hồng An Plus trên một số website.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang