Ngăn chặn kịp thời kiện hàng chứa súng hơi chuẩn bị đưa lên máy bay

author 18:33 14/02/2015

(VietQ.vn) – Trong khi kiểm tra bất ngờ một kiện hàng nghi vấn, lực lượng chức năng đã phát hiện 1 khẩu súng hiệu Sharp Tiger và các bộ phận của súng này ở bên trong.

Chiều ngày 14/2, chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vừa cho biết, cơ quan này vừa tiến hành ngăn chặn kịp thời một vụ vận chuyển súng qua đường hàng không.

Theo thông tin ban đầu cho biết, lúc 15h chiều ngày 11/2, khi tiến hành kiểm tra một kiện hàng có nhiều dấu hiệu nghi vấn của một Công ty dịch vụ vận chuyển hàng hóa tại ga hàng hóa nội địa – sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, cơ quan chức năng đã bất ngờ khi phát hiện có 1 khẩu súng hơi  hiệu Sharp Tiger ở bên trong.

Cùng lúc, các bộ phận khác của khẩu súng này được tháo rời, gửi cùng kiện hàng cũng đã bị tạm giữ kịp thời. Đây là kiện hàng đã được sắp xế, đưa lên chuyến bay đi từ TP.HCM đến Vinh (Nghệ An) vào buổi chiều cùng ngày.

Súng hơi hiệu Sharp Tiger. Ảnh minh họa

Qua tiến hành điều tra, cơ quan Công an đã xác định đây là kiện hàng do ông N.T.D (SN 1981, tạm trú tại quận Tân Bình, TP.HCM) – nhân viên của Công ty dịch vụ vận chuyển hàng hóa gửi đi. Trong giấy tờ khai báo đây là kiện hàng có chứa ống hơi công nghiệp.

Bước đầu, cơ quan chức năng được biết, nguồn gốc của kiện hàng này do chi nhánh tỉnh Bình Thuận của Công ty này nhận của một cá nhân tên Hoàng, gửi hàng ra Cao Bằng.

Sau đó, kiện hàng này đã được đưa qua rất nhiều Công ty dịch vụ về vận chuyển hàng hóa khác nhau, trước khi được đưa lên máy bay đi Vinh thì bị phát hiện kịp thời.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an quận Tân Bình phối hợp với sân bay Tân Sơn Nhất mở rộng điều tra.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang