Ngăn chặn tình trạng nhập lậu gia cầm giống qua biên giới

author 06:04 04/09/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn con vịt giống đang trong quá trình vận chuyển từ Trung Quốc vào Việt Nam qua cửa sông biên giới Bắc Luân (TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh).

Cụ thể, trong quá trình tuần tra, lực lượng tuần tra kiểm soát Đồn Biên phòng Trà Cổ (BĐBP Quảng Ninh) đã phát hiện 1 người đàn ông neo đậu 2 bè mảng xốp tự chế được cột chặt vào nhau và không có biển kiểm soát. Qua công tác kiểm đếm cho thấy, trên 2 bè có tổng số 300 khay nhựa, mỗi khay chứa 100 con vịt giống loại 3 ngày tuổi.

Đối tượng vận chuyển khai tên là HUANG HAU WU, quốc tịch Trung Quốc, cùng đi còn có 1 người Trung Quốc khác nhưng đã bỏ trốn trước đó. Số vịt giống trên được đối tượng nhận chở thuê từ Trung Quốc để xuất bán vào nội địa Việt Nam.

 Số vịt giống nhập lậu sẽ bị đem đi tiêu hủy để đảm bảo phòng chống dịch bệnh (Ảnh:Thu Hằng)

Lực lượng chức năng đồn Biên phòng Trà Cổ đang hoàn tất hồ sơ xử lý. Để đảm bảo an toàn dịch bệnh, số vịt giống thu giữ sẽ được đem đi tiêu hủy. Đồng thời, đối tượng bị bắt giữ người Trung Quốc được đưa khu cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19.

Theo các nhà chuyên môn, việc vận chuyển, buôn bán gia cầm giống không rõ nguồn gốc có thể tiềm ẩn nhiều loại bệnh lây cho cả đàn gia cầm đang nuôi và là mầm mống của dịch cúm gia cầm.

Việc ngăn chặn gia cầm nhập lậu sẽ góp phần quan trọng ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh, hạn chế thiệt hại về kinh tế, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

PV

Kinh doanh thực phẩm đông lạnh đã quá hạn sử dụng và những nguy cơ cho sức khỏe(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tuyên Quang vừa tiến hành tiêu hủy lô đồ chơi trẻ em và thực phẩm đông lạnh đã quá hạn sử dụng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang