Ngân hàng đầu tiên không thu phí ATM

author 17:11 07/01/2013

(VietQ.vn) - Ngân hàng Ngân hàng TMCP Phát triển Mê Kông (MDB) vừa chính thức thông báo, sẽ không thu bất kỳ loại phí rút tiền nội, ngoại mạng, truy vấn số dư, in sao kê… của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của ngân hàng này, trong đó đặc biệt là thẻ ATM.

Theo nhận định của MDB, người sử dụng thẻ bày tỏ sự lo lắng khi nhiều ngân hàng rục rịch thu phí ATM từ 01/3/2013 tới. Thậm chí, nhiều ngân hàng còn âm thầm lập ra nhiều loại khoản phí để khách hàng còn phải trả nhiều phí hơn. Với những người có nhu cầu giao dịch ATM, những người thu nhập thấp, việc thu phí này không khéo sẽ trở thành “gánh nặng”, gây phiền phức không nhỏ cho người dùng. Trong khi thẻ ATM nhắm đến sự tiện dụng cho người dân, có thể giao dịch, rút tiền bất cứ lúc nào, giúp người dân không phải mang theo quá nhiều tiền mặt bên mình.

MDB cam kết không thu phí ATM cho khách hàng. Ảnh: N. Nam
MDB cam kết không thu phí ATM cho khách hàng. Ảnh: N. Nam

Trả lời câu hỏi của Chất lượng Việt Nam, ông Tay Han Chong – TGĐ MDB cho rằng, đồng ý rằng việc thu phí giao dịch để các ngân hàng có thể tái đầu tư cho hệ thống là cần thiết, nhưng cách áp dụng như thế nào lại tùy thuộc vào quan điểm của mỗi nhà băng. MDB sẽ không thu phí chủ thẻ MDB cho dù các dịch vụ của mình phải đầu tư rất lớn để đảm bảo tiện lợi và an toàn cho khách hàng.

 “Có lợi thế hợp tác cùng đối tác chiến lược nước ngoài là công ty đầu tư tài chính Fullerton - 100% vốn của Tập đoàn Temasek thuộc chính phủ Singapore, MDB đã và đang áp dụng các chuẩn mực quốc tế vào sản phẩm và dịch vụ để phục vụ cho khách hàng của mình. Vì vậy, mặc dù chi phí vận hành của chiếc thẻ MDB cao hơn nhiều so với các loại thẻ khác, nhưng chúng tôi vẫn không thu bất kỳ loại phí rút tiền nội, ngoại mạng, truy vấn số dư, in sao kê… của khách hàng khi sử dụng”, ông Tay Han Chong nói.

Cũng theo ông Tay Han Chong, việc đầu tư vào kênh giao dịch ATM là một cách tiết giảm chi phí cho ngân hàng và phục vụ thiết thực cho khách hàng sử dụng thẻ, vì khách hàng không phải mất công đến tận ngân hàng để giao dịch mà có thể tiếp cận tài khoản của họ bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu khách hàng cảm thấy tiện lợi. Về mặt xã hội sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí đi lại của khách hàng. Riêng đối với MDB, ngân hàng sẽ tiết kiệm được chi phí giao dịch tại quầy (chi phí thủ tục giấy tờ, in ấn, thời gian nhân viên, mạng lưới…)

Trong một số trường hợp và bối cảnh kinh tế, MDB nhìn nhận việc đầu tư các loại hình dịch vụ nhằm gia tăng giá trị cộng thêm và sự tiện lợi cho khách hàng quan trọng hơn nhiều so với việc ngân hàng tận thu các loại phí, vì cái chúng ta cần là sự tin tưởng của khách hàng vào chất lượng dịch vụ của ngân hàng.

Ngân hàng TMCP Phát Triển Mê Kông (MDB) hiện có 3,750 tỷ đồng vốn điều lệ. Thuộc top 20 ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam.

Hiện MDB có tổng cộng 50 chi nhánh, điểm giao dịch trong toàn hệ thống, tập trung tại các thành phố lớn như TP. HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Lâm Đồng, TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Nguyễn Nam

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang