Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận chứng chỉ quốc tế ISO 20000

author 11:18 06/02/2018

(VietQ.vn) - ISC Global vừa trao chứng chỉ quốc tế ISO 20000 về tiêu chuẩn quản lý dịch vụ công nghệ thông tin cho Ngân hàng TMCP Tiên Phong.

Mới đây, tổ chức chứng nhận các tiêu chuẩn quốc tế ISC Global đã trao chứng chỉ quốc tế ISO 20000 về tiêu chuẩn quản lý dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) cho Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank).

ISO/IEC 20000 (trước đây là BS15000) là tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên đặc biệt dành riêng cho hệ thống quản lý dịch vụ công nghệ thông tin. Nó giúp xác định và quản lý các quá trình then chốt liên quan đến hoạt động chuyển giao dịch vụ công nghệ thông tin hiệu quả để đáp ứng nhu cầu hoạt động kinh doanh của khách hàng.

Tiêu chuẩn dựa trên nền tảng thực tiễn tốt nhất của Thư viện Cơ sở hạ tầng Công nghệ thông tin (ITIL). ISO/ IEC 20000 giới thiệu một văn hóa dịch vụ và cung cấp phương pháp luận để chuyển giao dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh xác thực và các ưu tiên hàng đầu theo cách có thể kiểm soát.

TP Bank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận chứng chỉ ISO 20000. Ảnh: VnMedia 

ISO 20000 có hai phần tổng quát về công nghệ thông tin, quản lý dịch vụ và giúp cho những nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin có thể xác định làm cách nào để nâng cao chất lượng dịch vụ mà họ cung cấp cho khách hàng, kể cả khách hàng nội bộ và khách hàng bên ngoài. Đây cũng là tiêu chuẩn đo lường chất lượng quản trị dịch vụ CNTT duy nhất trên thế giới, giúp xác định và đánh giá các quá trình then chốt liên quan đến hoạt động quản lý dịch vụ CNTT hiệu quả để đáp ứng nhu cầu tốt nhất cho khách hàng của các tổ chức, doanh nghiệp.

Tiêu chuẩn này giúp tổ chức, doanh nghiệp, hạn chế những rủi ro về CNTT như các cuôc tấn công có chủ đích, làm thuận lợi hóa quy trình quản lý, vận hành của đơn vị cung cấp dịch vụ, đảm bảo an ninh bảo mật, thời gian phản hồi chậm…

Nhờ triển khai thành công ISO 20000, TPBank đã cơ bản hoàn thiện tổng thể và toàn diện mô hình quản trị dịch vụ CNTT chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế, đem lại sự an tâm cao nhất cho các khách hàng sử dụng dịch vụ.

Phong Lâm

VINAKIP kiểm soát chất lượng, nâng cao năng suất nhờ ISO 9001 :2015(VietQ.vn) - Mới đây, Công ty cổ phần Khí cụ điện 1 – VINAKIP đã được Trung tâm chứng nhận phù hợp Quacert đánh giá cấp chứng chỉ phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001 :2015.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang