Ngân hàng lớn ở Việt Nam sắp sáp nhập là không chính thức

author 16:18 13/01/2015

(VietQ.vn) - Trước thông tin một số ngân hàng lớn của Việt Nam đang chuẩn bị sáp nhập từ Reuters, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết đây là thông tin không chính thức.

Sáp nhập ngân hàng đang là thông tin được chú ý trên thị trường tài chính. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết những chi tiết về các thương vụ sáp nhập kể trên chưa phải thông tin chính thức. Trao đổi qua điện thoại ngày 13/1 với PV Thời báo tài chính Việt Nam, một cán bộ truyền thông của NHNN cho biết đây không phải là thông tin chính thức, NHNN chưa có công bố cụ thể nào về kế hoạch sáp nhập ngân hàng.

Trao đổi với phóng viên VTC News, đại diện Vietcombank không xác nhận, cũng không phủ định thông tin này mà chỉ khẳng định khi có thông tin chính thức ngân hàng sẽ công bố. Trước đó, đại hội cổ đông bất thường của Vietcombank diễn ra vào ngày 26/12/2014 đã thông qua chủ trương sáp nhập một ngân hàng khác vào Vietcombank để tăng quy mô, năng lực cạnh tranh. Tuy nhiên, Vietcombank vẫn chưa tiết lộ danh tính ngân hàng sẽ “kết hôn” với Vietcombank. 

Thông tin về thương vụ sáp nhập các ngân hàng lớn vẫn chưa được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xác nhận

Thông tin về thương vụ sáp nhập các ngân hàng lớn vẫn chưa được Ngân hàng Nhà nước xác nhận . Ảnh minh họa

Trước đó, Reuters đưa tin,  dự kiến sẽ có khoảng 6 – 8 vụ sáp nhập ngân hàng trong năm 2015 nhằm đẩy mạnh việc tái cấu trúc, sắp xếp lại các ngân hàng. Tiêu biểu như ngân hàng TMCP Ngoại thương VIệt Nam (Vietcombank) có thể có thể sáp nhập với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigon Bank). Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) thì sáp nhập ngân hàng TMCP Đại Dương (Ocean Bank).

Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) có thể có sẽ sáp nhập cùng Ngân hàng Phát triển Nhà đồng bằng sông Cửu Long (MHB). Đặc biệt, Vietinbank còn có khả năng sáp nhập với Ngân Hàng TMCP Xăng Dầu Petrolimex (PGBank)

Cũng theo Reuters, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã đưa ra thông báo về việc sẽ sáp nhập một số ngân hàng trong năm 2015. Reuters đánh giá đây là nỗ lực “làm sạch” ngành ngân hàng – hệ thống bị “chia năm xẻ bảy”. Sau một thập kỷ phát triển nhanh chóng, hệ thống bị “chia năm xẻ bảy” đã gây áp lực với nợ xấu.


Thái Hà (Tổng hợp từ VTC News và TBTCVN)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang