Ngân hàng mạnh tay giảm lãi suất cho vay thấp kỷ lục

author 11:09 22/01/2015

(VietQ.vn) - Đầu năm 2015, nhiều ngân hàng mạnh tay đưa ra các chương trình khuyến mại nhằm đẩy vốn ra thị trường, trong đó có những ngân hàng cho vay với lãi suất thấp hơn cả mức huy động.

Sự kiện: Lãi suất ngân hàng

Theo tin tức từ báo điện tử Infonet, trong khi hiện nay mặt bằng lãi suất cho vay phổ biến đối với các lĩnh vực ưu tiên ở mức 9-10%/năm thì nhiều ngân hàng đã giảm mạnh lãi suất cho vay. Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank) vừa công bố chương trình cho vay với lãi suất gây “sốc” cho thị trường. Theo đó, từ 21/1/2015, khách hàng cá nhân vay vốn tại HDBank sẽ được hưởng lãi suất 3,8%/năm trong 6 tháng đầu với số tiền vay tối thiểu 500 triệu đồng và tối đa 2 tỷ đồng.

Ngoài ra, khách hàng có nhu cầu vay vốn mua bất động sản, sản xuất kinh doanh, vay mua ô tô, tiêu dùng còn có 3 lựa chọn vay hấp dẫn khác: Vay vốn lãi suất 6,8%/năm trong 6 tháng đầu; vay vốn lãi suất tối thiểu 8,6%/năm trong 12 tháng; vay vốn lãi suất 9,9%/năm trong 25 tháng.

Cùng thời điểm này, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cũng đưa ra gói tín dụng 3.000 tỷ đồng cho khách hàng cá nhân vay mua, xây, sửa chữa bất động sản, mua ô tô hoặc nhu cầu tiêu dung, áp dụng từ nay đến ngày 30/6/2015. Trong đó có 2.000 tỷ đồng dành cho vay mục đích mua, xây, sửa chữa bất động sản, lãi suất ưu đãi từ 6,88%/năm, tài sản đảm bảo là bất động sản. Bên cạnh đó là 600 tỷ đồng dành cho khách hàng có nhu cầu vay mua xe ô tô tiêu dùng, đầu tư phương tiện vận chuyển phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất từ 7,99%/năm. Và 400 tỷ đồng dành cho vay tiêu dùng với lãi suất từ 6,99%/năm, thời hạn vay từ 1 đến 10 năm.

HDBank là một trong những ngân hàng công bố chương trình cho vay lãi suất dưới 4%/năm

HDBank là một trong những ngân hàng công bố chương trình cho vay lãi suất dưới 4%/năm. Ảnh minh họa

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết mặt bằng lãi suất cho vay phổ biến đối với các lĩnh vực ưu tiên ở mức 7%/năm trong ngắn hạn. Các Ngân hàng thương mại nhà nước cũng tiếp tục áp dụng lãi suất cho vay trung và dài hạn phổ biến đối với các lĩnh vực ưu tiên ở mức 9-10%/năm. Lãi suất cho vay các lĩnh vực sản xuất kinh doanh thông thường ở mức 7-9%/năm đối với ngắn hạn; 9,5-11%/năm đối với trung và dài hạn.

Bên cạnh việc lãi suất cho vay giảm mạnh, nhiều ngân hàng cũng hạ lãi suất tiền gửi. Thông tin cập nhật trên Dân Trí cho biết thị trường vừa có thêm 3 ngân hàng hạ lãi suất huy động, đó là Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt, Ngân hàng TMCP Tiên Phong với mức điều chỉnh giảm nhẹ 0,1-0,2% ở các kỳ hạn.

Hiện tại, lãi suất huy động bằng VND phổ biến ở mức 0,8-1%/năm đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng; 5-5,5%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn 1 tháng và có kỳ hạn dưới 6 tháng; 5,7-6,7%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng; kỳ hạn trên 12 tháng ở mức 6,7-7,3%/năm.

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang