Ngân hàng Nhà nước bác bỏ tin đồn sắp đổi tiền

authorHòa Dương 10:07 02/12/2016

(VietQ.vn) - Chiều 1/12, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin sắp đổi tiền. Theo NHNN đây chỉ là tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội.

Theo thông tin trên báo Nhân dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, mấy ngày gần đây xuất hiện tin đồn trên mạng xã hội, rằng Ngân hàng Nhà nước sắp đổi tiền và xúi giục người dân rút tiền để mua vàng, ngoại tệ khiến tâm lý một số người dân hoang mang. Về việc này, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẳng định đó là thông tin bịa đặt và có dụng ý xấu.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khuyến cáo người dân cảnh giác và đấu tranh trước những thông tin sai lệch, bịa đặt nêu trên, tránh thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đời sống và an ninh tiền tệ quốc gia. Việc thay đổi mệnh giá tiền của một số nước trên thế giới vừa qua không ảnh hưởng và không liên quan sự ổn định của đồng tiền Việt Nam.

Ngân hàng Nhà nước bác bỏ tin đồn sắp đổi tiền

Ngân hàng Nhà nước bác bỏ tin đồn sắp đổi tiền. Ảnh minh họa

Thời báo Kinh tế đưa tin, nhà điều hành chính sách tiền tệ cũng khẳng định, việc thay đổi mệnh giá tiền của một số nước trên thế giới vừa qua không ảnh hưởng và không liên quan đến sự ổn định của đồng tiền Việt Nam.

Tin đồn trên xuất hiện vào đầu tuần này, trong bối cảnh một số nước trên thế giới như Ấn Độ náo loạn vì đổi tiền, hay đồng tiền của Venezuela “rơi tự do”..., nhiều đồng tiền chủ chốt trên thế giới biến động mạnh sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Trình diễn nhiều công nghệ, thiết bị âm thanh cao cấp(VietQ.vn) - Triển lãm lần này có sự xuất hiện của các thương hiệu điện tử nổi tiếng thế giới, các sản phẩm audio video cao cấp và những dàn âm thanh giá cả tỷ đồng.

Trong khi đó, tình hình kinh tế Việt Nam vẫn ổn định với lạm phát được kiểm soát trong mục tiêu năm nay, lãi suất được bình ổn, thị trường vàng tương đối ổn định và không có những xáo trộn như nhiều năm trước, tỷ giá USD/VND vừa có đợt biến động mạnh những đã tương đối cân bằng cùng thông điệp sẵn sàng can thiệp (nếu cần) từ Ngân hàng Nhà nước.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang