Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về vụ khách hàng Agribank mất tiền trong đêm

author 20:22 03/05/2018

(VietQ.vn) - Liên quan tới vụ 400 khách hàng Agribank bị mất tiền thẻ ATM trong đêm, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết, ngân hàng đã trả tiền cho 8 khách hàng, 4 khách hàng còn lại ngân hàng đang tiếp tục tra soát để sớm trả tiền cho chủ thẻ.

Liên quan tới vụ 400 khách hàng Agribank bị mất tiền thẻ ATM trong đêm, bà Nguyễn Thị Hồng - Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết, ngay sau khi khách hành phản ánh, ngân hàng Agribank đã chủ động rà soát những thẻ trong phạm vi và thời gian thẻ bị mất, thực hiện khoá 53 thẻ.

Báo cáo mới nhất của Agribank, có 12 khách hàng mất tiền. "Tới hôm nay ngân hàng đã trả tiền cho 8 khách hàng, 4 khách hàng còn lại ngân hàng đang tiếp tục tra soát để sớm trả tiền cho chủ thẻ", bà Hồng nói.

bà Nguyễn Thị Hồng - Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước

 Bà Nguyễn Thị Hồng - Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước. Ảnh Ngân hàng nhà nước.

Về phía Ngân hàng Nhà nước, bà Nguyễn Thị Hồng - Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước khẳng định, cơ quan này đã ban hành văn bản quy định liên quan tới sử dụng thẻ, quy trình xử lý mất thẻ, lộ thông tin... và yêu cầu các ngân hàng tuân thủ nghiêm ngặt. "Trong chỉ đạo điều hành hàng năm, Thống đốc luôn lưu ý đảm bảo an ninh an toàn trong thanh toán thẻ", bà nói.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cũng khẳng định, khi có vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng yêu cầu các ngân hàng chủ động kết hợp với khách hàng sớm giải quyết, xử lý đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Về tỷ lệ rủi ro trong thanh toán thẻ của Việt Nam so với các nước, bà Hồng cho hay, các nước trên thế giới cũng có rủi ro khi thanh toán thẻ. Số liệu tháng 9/2016 của Visa, tỷ lệ rủi ro trong thanh toán thẻ của Việt Nam bằng 1/3 tỷ lệ mức trung bình các nước trong khu vực, thế giới.

Tối muộn ngày 25/4, khi hơn 10 nhân viên của một cơ quan ở Hàng Trống, Hà Nội bị rút tiền khỏi tài khoản ngân hàng Agribank với số tiền từ 10-24 triệu đồng/người. Những khách hàng này nằm trong danh sách 400 người bị hack tài khoản.

Sau khi phát hiện tài khoản bị rút trộm, các nạn nhân đã lập tức báo cho cơ quan và gọi cho Agribank để khóa tài khoản. Đến 22h ngày 25/4, Agribank đã xác nhận khóa toàn bộ tài khoản của cán bộ, nhân viên của cơ quan trên để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, lúc 23h30, tài khoản của nhân viên lại báo bị rút tiền. Chỉ vỏn vẹn trong 6 phút, từ 23h30 đến 23h36, tài khoản đã bị rút 8 lần, mất tổng cộng 24 triệu đồng.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang