Ngân hàng Nhà nước nói gì về việc khởi tố Nguyên Phó Thống đốc?

authorDương Phương Ngọc 08:38 09/09/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ khởi tố ông Đặng Thanh Bình, Ngân hàng Nhà nước cho biết việc này không ảnh hưởng đến hoạt động ngân hàng và sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra khi có yêu cầu.

Ngày 8/9, cơ quan Cảnh sát điều tra, bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Đặng Thanh Bình (SN 1954), nguyên Phó Thống đốc ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Việc khởi tố lần này có liên quan đến đại án kinh tế Phạm Công Danh và đồng phạm gây thất thoát 9.000 tỷ đồng.

Ngay sau khi thông tin được công bố, NHNN đã lên tiếng về quyết định khởi tố này. Cụ thể, NHNN sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra khi có yêu cầu theo đúng quy định của pháp luật và cần đợi kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng. Việc này không ảnh hưởng đến công tác điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng.

Nguyên Phó Thống đốc ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đặng Thanh Bình. 

Được biết, ông Đặng Thanh Bình có thâm niên hơn 30 năm công tác trong lĩnh vực ngân hàng. Tháng 5/2005, ông Bình được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm làm Phó Thống đốc ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Trước khi giữ cương vị Phó Thống đốc, ông Bình làm Vụ trưởng vụ Tổ chức cán bộ và đào tạo của ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Trước đó, ông Bình từng giữ các cương vị: Vụ trưởng vụ Các định chế tài chính từ năm 1994; năm 1997 chuyển sang làm Vụ trưởng vụ Pháp chế; năm 2002 bắt đầu giữ cương vị Vụ trưởng vụ Tổ chức cán bộ của ngân hàng Nhà nước.

Ông bị khởi tố khi cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang thụ lý điều tra vụ án Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổ giám sát của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đặt tại Ngân hàng Xây dựng và một số đơn vị, tổ chức thuộc Ngân hàng Nhà nước.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang