Ngân hàng Nhà nước vào cuộc vụ khó rút được tiền từ OceanBank

author 17:41 13/02/2015

(VietQ.vn) - Trước việc một số doanh nghiệp đang giao dịch tại Ngân hàng OceanBank phản ánh khó rút được tiền vào dịp cận Tết, hôm nay khó khăn trên đã được giải quyết.

Mới đây, một số doanh nghiệp đang thực hiện giao dịch tại Ngân hàng Oceanbank cho biết, mọi khoản chi của khách hàng Oceanbank  tới ngân hàng này giờ đều phải chờ duyệt từ Ban kiểm soát đặc biệt của Ngân hàng Nhà nước nên quá trình chuyển tiền diễn ra chậm.

ngân hàng nhà nước việt nam

Sự việc khách hàng của OceanBank khó rút được tiền đã được Ngân hàng Nhà nước giải quyết. Ảnh Viết Cường

Sốt ruột vì chưa có tiền chi trả lương, thưởng cho nhân viên nên ngày 9/2, Công ty TNHH Đông Phong, có địa chỉ tại Bà Rịa Vũng Tàu đã gửi công văn cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Vũng Tàu và Ngân hàng OceanBank mong được sớm giải quyết số tiền yêu cầu rút.

Ngày 12/2, một doanh nghiệp tại Hà Nội khi phản ánh lại với phóng viên Chất lượng Việt Nam cũng cho hay, đang gặp phải hoàn cảnh như trên. Doanh nghiệp này đã gửi lệnh chuyển hơn 1 tỷ đồng từ 9/2 và đã bị trừ tiền trong tài khoản từ 9/2 nhưng tới nay tiền vẫn chưa đến ngân hàng nhận.

Do đó, các doanh nghiệp này rất mong được sự can thiệp từ phía Ngân hàng Nhà nước để việc chuyển tiền được diễn ra trôi chảy.

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam vào chiều 13/2, ông Lê Đình Liệu, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tại Bà Rịa Vũng Tàu cho biết, ngay trong chiều thứ 2 (9/2), khi nhận được phản ánh từ Công ty Đông Phong, Ngân hàng Nhà nước đã xử lí ngay để Công ty có tiền chi trả lương, thưởng cho cán bộ, công nhân viên về quê ăn Tết.

Ông Liệu nói thêm, việc Ngân hàng Nhà nước kiểm soát nhằm đảm bảo dòng tiền, đồng thời đảm bảo an toàn cho tiền gửi của khách hàng.  

Cũng theo vị Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tại Bà Rịa Vũng Tàu, hiện trên địa bàn tỉnh không còn doanh nghiệp nào gặp vướng mắc trong việc rút tiền tại Ngân hàng OceanBank.

Còn đối với doanh nghiệp tại Hà Nội trước đó đã có phản ánh, chiều ngày 13/2, đại diện của doanh nghiệp này vui mừng cho biết, vừa được Ngân hàng Nhà nước tại Hà Nội giải quyết.

“Hiện chúng tôi đang lấy tiền để chi trả lương, thưởng cho anh em công nhân về quê ăn Tết. Mọi người mừng lắm”, đại diện doanh nghiệp hào hứng nói.  

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang