Ngân hàng nước ngoài muốn mua đứt Oceanbank

authorĐỗ Thu Thoan 05:32 21/07/2017

(VietQ.vn) - Đại diện NHNN cho biết nhà đầu tư nước ngoài lần này rất nghiêm túc với thương vụ mua lại OceanBank. Nếu thương vụ M&A này được thực hiện thành công, Việt Nam sẽ có thêm một ngân hàng 100% vốn nước ngoài.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Theo Infornet, ông Bùi Huy Thọ, Vụ trưởng phụ trách Vụ Quản lý cấp phép các TCTD và hoạt động ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết thông tin này tại buổi họp báo Diễn đàn M&A Việt Nam 2017.

Theo ông Thọ, nhà đầu tư nước ngoài hiện đang trong giai đoạn 2 của việc đánh giá toàn diện Oceanbank. Tuy nhiên, theo ông, việc mua lại một ngân hàng không đơn giản vì tài sản, công nợ ngân hàng rất đa dạng. Ngân hàng cũng có nhiều tài sản chuyên sâu như hoạt động tín dụng, hoạt động bảo lãnh, thanh toán và mạng lưới ngân hàng trải dài trên toàn quốc với nhiều chi nhánh.

ngan-hang-nuoc-ngoai-muon-mua-dut-oceanbank

Nhà đầu tư ngoại cân nhắc việc mua đứt Oceanbank. Ảnh minh họa

Theo báo Tiền phong, ông Thọ cho biết, nhà đầu tư nước ngoài lần này rất nghiêm túc với thương vụ và rất muốn quá trình này thực hiện thành công. Nếu thương vụ M&A này được thực hiện thành công, Việt Nam sẽ có thêm một ngân hàng 100% vốn nước ngoài.

OceanBank hiện là ngân hàng được đánh giá cao nhất trong mắt các nhà đầu tư ngoại so với 2 ngân hàng cùng bị NHNN mua lại 0 đồng là GPBank và CBBank (Ngân hàng Xây dựng). Vì thế, nếu ngân hàng này đã được nhà đầu tư ngoại mua lại cũng không phải là điều quá bất ngờ.

Vị đại diện NHNN cũng nhấn mạnh NHNN và Chính phủ khuyến khích nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia vào việc tái cơ cấu các ngân hàng mua lại bắt buộc, thông tin Trí thức trẻ đăng tải.

Cũng theo Trí thức trẻ, tại Hội nghị Triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2017 của OceanBank vào tháng 2/2017, ông Đỗ Thanh Sơn, Chủ tịch HĐTV OceanBank cho biết, trong 2 năm 2015-2016, OceanBank liên tiếp hoạt động có lãi, góp phần khắc phục một phần lỗ lũy kế do quá khứ để lại. Đặc biệt là sự chuyển biến tích cực của mảng cho vay khách hàng cá nhân tăng 1.907 tỷ đồng so với năm 2015.

Trong năm 2017, OceanBank đặt chỉ tiêu tiền gửi khách hàng trên 30 nghìn tỷ đồng, dư nợ cho vay khoảng gần 18 nghìn tỷ đồng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang