Ngân hàng Quốc gia Qatar phát triển thị trường ở Việt Nam

author 17:21 04/04/2015

(VietQ.vn) - Ngân hàng Quốc gia Qatar đặt văn phòng đại diện ở Việt Nam để thực hiện kế hoạch mở rộng thị trường ở khu vực Châu Á và hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng lớn nhất khu vực Trung Đông và Châu Phi vào năm 2017.

Báo Arabian Business đưa tin, ngày 03/04 vừa qua, ngân hàng Quốc gia Qatar (QNB), ngân hàng lớn nhất của vùng Vịnh, thông báo rằng sẽ đặt một văn phòng đại diện tại Việt Nam. Đây là một phần của kế hoạch mở rộng toàn cầu của Qatar.

Trong một tuyên bố mới đây, đại diện QNB cho biết kế hoạch kinh doanh của văn phong đại diện ngân hàng ở Việt Nam là khuyến khích và kích thích sự phát triển ở khu vực "Đông-Tây" - dòng chảy thương mại giữa Việt Nam và Qatar. QNB sẽ bắt đầu hoạt động ở thành phố Hồ Chí Minh sau khi các thủ tục pháp lý cần thiết được thông qua.

Ngoài ra, ngân hàng Qatar cũng sẽ đảm nhận vai trò mở rộng các dịch vụ trung gian trong lĩnh vực đầu tư và thương mại với các công ty Trung Đông có dự định thiết lập hoạt động kinh doanh hoặc đầu tư vào Việt Nam. QNB cho biết thêm sẽ liên kết với công ty Việt Nam đang có xu hướng mở rộng sang các thị trường Trung Đông để tăng trưởng và tạo thuận lợi cho việc đầu tư.

Ngân hàng QNB đặt văn phòng đại diện ở Việt Nam để thực hiện kế hoạch phát triển thị trường ở khu vực Châu Á

Ngân hàng QNB đặt văn phòng đại diện ở Việt Nam để thực hiện kế hoạch phát triển thị trường ở khu vực Châu Á

Việc QNB đặt văn phòng đại diện ở Việt Nam là để phát triển mạng lưới của ngân hàng tại các thị trường trọng điểm trên thế giới. Đây là một phần của kế hoạch phát triển mở rộng ở châu Á. QNB chọn Việt Nam để đặt văn phòng đại diện là do Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất trong khu vực mới nổi. Năm 2014, tốc độ tăng trưởng nền kinh tế Việt Nam tăng 6% và dự kiến tốc độ này sẽ được giữ vững trong năm 2015.

Hiện nay, ngân hàng quốc gia Qatar đang hoạt động tại hơn 27 quốc gia ở khắp ba châu lục. Mục tiêu của QNB là trở thành ngân hàng lớn nhất khu vực Trung Đông và Châu Phi vào năm 2017.

Lê Liên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang