Ngân hàng SHB có thêm 'phó tướng', tình hình nợ xấu liệu có cải thiện?

author 18:49 27/10/2018

(VietQ.vn) - SHB là một trong những ngân hàng có nợ xấu tăng khá mạnh trong 6 tháng đầu năm.

Ảnh minh họa.

Ông Trần Nhật Nam vừa được Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HNX: SHB) công bố quyết định bổ nhiệm giữ chức vụ Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối ngân hàng đầu tư SHB. Ông được bổ nhiệm một năm để thử thách kể từ ngày 26/10.

Như vậy, với việc bổ nhiệm thêm ông Trần Nhật Nam, SHB sẽ có 6 Phó tổng giám đốc. Trước đó, SHB chưa có sản phẩm ngân hàng đầu tư. Theo đó, ông Nam sẽ chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Tổng giám đốc SHB, đồng thời quản lý điều hành mọi hoạt động của khối ngân hàng đầu tư.

Ông Trần Nhật Nam (SN 1977) là thạc sĩ quản trị kinh doanh, Đại học George Mason, Hoa Kỳ và là CFA Charterholder (2009). Ông có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, tư vấn tài chính và M&A. Ông từng là Giám đốc mảng M&A của KPMG Hà Nội, Giám đốc ngân hàng đầu tư của Vietnam Partners tại Việt Nam và New York.

Trước khi đầu quân cho SHB, ông Trần Nhật Nam đã có 4 năm làm việc tại Công ty TNHH Chứng khoán Kỹ thương (TCBS) và giữ vị trí Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc iWealth.

Trước đó, trong bản thống kê số liệu từ BCTC quý II/2018 của 15 ngân hàng đang niêm yết trên sàn cho thấy, SHB là một trong những ngân hàng có nợ xấu tăng khá mạnh trong 6 tháng đầu năm với mức tăng 1 nghìn tỷ đồng lên hơn 5,6 nghìn tỷ đồng, tương đương mức tăng 21,7%.

Trong đó, nợ có khả năng mất vốn ở mức 3.273 tỷ đồng, tăng 14,2% và chiếm 58,2% tổng nợ xấu. Tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng theo đó cũng tăng khá mạnh, từ mức 2,34% đầu năm lên 2,7%/tổng cho vay. Đây cũng là ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu cao thứ ba trong nhóm khảo sát.

Hải Nguyên 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang