Ngân hàng thế giới cho Việt Nam vay 500 triệu

author 06:09 08/06/2014

(VietQ.vn) - Ngân hàng Thế giới vừa cho Việt Nam vay 500 triệu USD nhằm cải cách quản lý kinh tế và phát triển đô thị miền núi.

Ngân hàng thế giới cho Việt Nam vay 250 triệu USD nhằm cải thiện tính cạnh tranh 

Khoản tín dụng thứ nhất trị giá 250 triệu USD thuộc gói tín dụng hỗ trợ Quản lý Kinh tế và Năng lực Cạnh tranh cho Việt Nam lần thứ 2 (EMCC 2) nhằm giúp Chính phủ thực hiện cải cách quản lý kinh tế và tăng cường năng lực cạnh tranh.

Ngân hàng thế giới cho Việt Nam vay 500 triệu

Ngân hàng thế giới phê duyệt khoản tín dụng 500 triệu USD cho Việt Nam. Ảnh minh họa

Đây là khoản thứ hai trong sêri 3 khoản tín dụng, tập trung vào các lĩnh vực bao gồm tăng cường quản trị ngành tài chính và quản lý tài khóa nâng cao ổn định vĩ mô; tăng cường quản lý hành chính công, quản lý doanh nghiệp nhà nước và quản lý đầu tư công nâng cao minh bạch, hiệu quả và trách nhiệm giải trình khu vực công; và giảm thủ tục hành chính, tăng cường chính sách thuế và mua sắm công tạo môi trường kinh doanh thuận lợi hơn.

“Chương trình hỗ trợ cải cách nhằm phá bỏ một số rào cản đối với đầu tư khu vực tư nhân. Nâng cao vai trò của khu vực tư nhân là yếu tố quan trọng cho tăng trưởng của Việt Nam trong tương lai”, bà Victoria Kwakwa, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam nhấn mạnh. 

Việt Nam vay 250 triệu còn lại để phát triển đô thị miền núi

Khoản tín dụng thứ hai trị giá 250 triệu USD cho Chương trình Phát triển Đô thị Quốc gia khu vực Miền núi Phía bắc. Các thành phố tham gia chương trình sẽ được cấp vốn theo các chương trình cụ thể nhằm tăng cường năng lực quản lý và phát triển các công trình hạ tầng như cầu, cống, đường giao thông và nâng cấp hạ tầng tại các khu vực thu nhập thấp. Bộ Xây dựng sẽ chịu trách nhiệm giám sát và điều phối Chương trình và hỗ trợ kỹ thuật cho các địa phương tham gia dự án.

Những thành phố tham gia chương trình đều thuộc vùng khó khăn bậc nhất của Việt Nam bao gồm 7 thành phố Điện Biên Phủ, Bắc Kạn, Cao Bằng, Thái Nguyên, Hòa Bình, Tuyên Quang và Yên Bái. Với khoản tín dụng này, các thành phố nêu trên sẽ được tăng cường năng lực với mục tiêu trở thành đầu tàu phát triển kinh tế trong vùng một cách bền vững.

Đặng Hằng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang