Ngân hàng thưởng Tết 2015: Ẩn số chưa thể giải đáp

author 22:42 04/02/2015

(VietQ.vn) - Thưởng Tết Âm lịch, các ngân hàng khá kín tiếng, có một số thông tin bên lề rằng tiền thưởng tết của cán bộ tín dụng khách hàng doanh nghiệp lớn, ngoài tháng 13, còn có thêm từ 3 - 4 tháng lương.

Theo tin tức từ báo Dân trí, một nhân viên Vietcombank tiết lộ rằng với những chi nhánh hoàn thành chỉ tiêu, ngoài tiền lương tháng thứ 13, cán bộ tính dụng ngân hàng này sẽ nhận được khoảng 5 tháng lương. Hiện lương của nhân viên tín dụng, giao dịch viên ở các chi nhánh ngân hàng trung bình khoảng 8 - 9 triệu/tháng. Còn với những chi nhánh không hoàn thành chỉ tiêu thì ngoài lương tháng 13, tiền tết khoảng 2 - 3 tháng.

Một số lãnh đạo ngân hàng cho biết, trong tuần này sẽ họp hội đồng quản trị mới có quyết định thưởng chính thức tiền thưởng Tết 2015. Không tiết lộ mức thưởng cụ thể song bà Lê Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT SeABank cũng cho biết: "Bên cạnh tháng lương thứ 13, tùy theo mức độ hoàn thành kế hoạch đã giao, chúng tôi sẽ có những mức thưởng phù hợp với những cá nhân và tập thể có sự đóng góp xuất sắc”.

Ông Nguyễn Thanh Toại, Phó Tổng giám đốc ACB cho biết, ngân hàng chưa có thông báo chính thức về thưởng tết. Dự kiến khoảng mấy ngày nữa sẽ có thông tin chính thức. Thưởng tết cao hay thấp sẽ dựa trên lợi nhuận có được trong năm nay của ngân hàng. Ông Phan Huy Khang, Tổng giám đốc Sacombank cũng cho biết, đến thời điểm này chưa có thông tin về tiền thưởng tết. Dự kiến trong tuần này, HĐQT họp và sẽ có quyết định chính thức về vấn đề này.

Dự kiến, khoảng giữa tuần tới, thông tin tiền tết của các ngân hàng sẽ có đầy đủ.

Dự kiến, khoảng giữa tuần tới, thông tin tiền tết của các ngân hàng sẽ có đầy đủ. Ảnh minh họa

 

Dạo qua một vòng ngân hàng, hầu hết các ngân hàng đều thừa nhận là chưa có thông tin về tiền Tết. Những ngân hàng có mức lãi lớn như Vietinbank, MB, Techcombank… cũng chưa có thông tin về tiền thưởng Tết và nhiều nhân viên đang ngóng, báo điện tử Bizlive đưa tin. 

Một nhân viên của Techcombank lo lắng không biết năm nay có tiền thưởng Tết không, bởi ngân hàng này không phải năm nào cũng có tiền thưởng. Techcombank là ngân hàng có đà đi xuống trong mấy năm qua khi lợi nhuận sụt giảm mạnh và đến nay vẫn chưa có mấy cải thiện.

Trong bối cảnh hoạt động ngân hàng khó khăn như hiện nay, hoạt động kinh doanh của Techcombank cũng khó có những cải thiện đáng kể, nên việc có tiền tết hay không vẫn là câu trả lời bỏ ngỏ. Chỉ khi nào có tiền về tài khoản mới khẳng định chính xác.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang