Ngẩn ngơ cánh đồng cỏ tuyết đẹp như tranh ở Đà Lạt

author 06:00 22/11/2016

(VietQ.vn) - Cánh đồng cỏ tuyết ở Đà Lạt đang là điểm đến hút hồn nhiều du khách trong dịp cuối tháng 11 này.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Tháng 11, Đà Lạt không chỉ được phủ lên cả một màu vàng rực của hoa dã quỳ mà còn quyến rũ với vẻ đẹp tuyệt mỹ của cánh đồng tuyết hồng ở Suối Vàng. 
 Khung cảnh lãng mạn ở cánh đồng cỏ tuyết sớm mai. Ảnh: Đinh Văn Biền

Để đến với "cánh đồng tuyết" xuất phát từ trung tâm thành phố Đà Lạt rồi di chuyển theo hướng Bắc Lạc Dương đến km7 Tùng Lâm rẽ trái. Tiếp đó, vượt qua quãng đường dài 12 km gập ghềnh, khó khăn xuyên rừng thông và nhất là không có biển chỉ dẫn, bạn sẽ tìm đến tận đây.

Khi mặt trời lên, sương tan, cỏ chuyển sang màu hồng tím. Ảnh: Thuyết Nguyễn
"Cánh đồng tuyết” ở Đà Lạt khá đặc biệt, được tạo nên bởi loài hoa dại tên là cỏ hồng thường mọc trên đồi. Những nhóm hoa nhỏ kết lại với nhau thành những thảm hoa rực rỡ, mong manh, lung linh mà bất cứ du khách nào đều phải lòng khi nhìn thấy. 
Cỏ mọc lún phún chừng 10cm, phủ lên lớp sương muối tạo ra một khung cảnh tuyệt đẹp. Ảnh: Ảnh: ut_phucat

Thời điểm thưởng ngoạn đồi cỏ hồng đẹp nhất là vào sáng sớm. Lúc này, sương sớm vẫn còn bảng lảng, cái lạnh của buổi đầu đông không quá se sắt nhưng cũng đủ khiến du khách phải xuýt xoa. Tuy nhiên đứng trước vẻ đẹp của đồi cỏ có “một không hai” này ở Đà Lạt, ai cũng cảm thấy công sức dậy sớm là xứng đáng. 

Nơi đây hứa hẹn là điểm đến không thể bỏ lỡ với mỗi du khách trong chuyến du lịch tới Đà Lạt mùa đông năm nay. Ảnh: tmquang
 Để săn được ảnh đẹp, bạn nên đi từ 4-5 giờ sáng. Chỉ cần đi chân trần, cảm nhận cái lạnh dưới lòng chân cũng đủ làm tim xao xuyến. Vứt bao lo toan bộn bề của cuộc sống, ôm trọn cánh đồng vào lòng để thư giãn.
 

 Trần Huyền (t/h)

Hà Nội đẹp cổ kính trong bộ ảnh cưới của những cặp đôi 9x(VietQ.vn) - Bộ ảnh cưới vừa mộc mạc thân quen nhưng cũng không kém phần lung linh được chụp ngay tại những góc phố tại Hà Nội khiến nhiều người thích thú.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang