Kéo dài tuổi thanh xuân bằng những thực phẩm vườn nhà

authorTrần Thanh 19:39 31/10/2016

(VietQ.vn) - Ngăn ngừa lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân cho con người bằng bí quyết từ thiên nhiên sau đây.

Sống lâu trăm tuổi, trẻ mãi không già luôn là mong muốn của con người nhưng quy luật sinh-lão-bệnh-tử lại mang tuổi già đến chóng. Câu chuyện chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ chưa bao giờ trở nên nóng bỏng như hiện nay, điều đó thu hút sự quan tâm không chỉ của riêng phái đẹp mà còn cả một nửa thế giới còn lại. Khi còn trẻ, chúng ta thường làm việc với cường độ cao để đạt được những thành công nhất định.  Từ tuổi 30 trở đi, ngắm mình trong gương với làn da kém mịn màng, sắc da giảm sút, bạn sẽ ước thời gian quay trở lại để có thể thực hiện mục tiêu chăm chút nhan sắc bản thân trong những tháng năm tuổi trẻ căng tràn ấy.

Ngăn ngừa lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân cho con người bằng thực phẩm sau (Ảnh minh họa) 

Tâm sự về nỗi lo âu sức khỏe, chị Nguyễn Thị Hường (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Dạo gần đây, cuộc sống, công việc áp lực quá khiến tôi dễ căng thẳng, stress, lúc nào cũng cáu bẳn, khó chịu. Nhìn vào gương thì thấy da dẻ không được hồng hào như trước, nhiều nếp nhăn hơn. Tất cả những điều đó khiến tôi thấy mình đang có dấu hiệu lão hóa”.

BS Denham Harman trường Đại học Nebraska, cha đẻ của thuyết gốc tự do cho rằng hiệu ứng lão hóa sẽ làm tế bào già đi và gây ra các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, ung thư, huyết áp cao, mỡ máu và có thể là nguyên nhân gây tử vong cho con người, do đó chúng ta cần phòng chống và triệt tiêu tận gốc các “gốc tự do”, ngăn ngừa  hiệu ứng lão hóa để kéo dài tuổi thanh xuân cho con người.  

Cùng với nguyên tắc ăn uống lành mạnh và luyện tập thể dục thể thao, chúng ta cần bổ sung thêm những loại thực phẩm có tác dụng dập tắt các gốc tự do. Theo GS.TS.NGND Phạm Thanh Kỳ, Nguyên Hiệu trưởng tưởng Đại học Dược Hà Nội thì những thực phẩm nào có tác dụng dập được các gốc tự do thì sẽ có tác dụng chống lão hóa rất tốt, giúp kéo dài tuổi thanh xuân cho con người. Khéo léo ngăn ngừa sớm tình trạng lão hóa này bằng những biện pháp hằng ngày là cách hiệu quả nhất mà nhiều người thường áp dụng để dập tắt các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa cho con người. 

1. Nha đam

Nhiều người thường ví nha đam như một loại "mỹ phẩm" ngăn ngừa lão hóa một cách tự nhiên, giúp da căng bóng rạng rỡ, trẻ mãi không da, đồng thời còn có độ hồng hào tự nhiên. Trong nha đam có chứa vitamin A, C, E, B12, cùng 20 loại axit amin khác nhau.

Bí quyết từ thiên nhiên giúp ngăn ngừa lão hóa sớm cho phái đẹp - Ảnh 1.

Ngoài ra, nhờ hàm lượng nước khá cao trong nha đam mà loại thảo dược này có khả năng cấp ẩm cho da khá tốt, không thua kém bất cứ loại kem dưỡng ẩm nào. Bạn có thể dùng nha đam để đắp mặt nạ, nấu chè hoặc nước uống đều rất tốt.

2. Bông cải xanh

Trong bông cải xanh chứa nhiều vitamin C, tiền đề kích thích sản sinh collagen trong cơ thể, và carotene, hợp chất chống ung thư và ngăn ngừa các gốc tự do. Mỗi tuần ăn bông cải xanh 2 lần sẽ giúp cơ thể có đầy đủ dưỡng chất để ngăn chặn quá trình lão hóa, giúp chị em phụ nữ duy trì vả ngoài trẻ trung và làn da mịn màng.

Bí quyết từ thiên nhiên giúp ngăn ngừa lão hóa sớm cho phái đẹp - Ảnh 2.

3. Táo

Theo Báo trí thức trẻ, táo chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ cho hoạt động chuyển hóa các chất trong cơ thể. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa có nhiều trong táo sẽ ngăn chặn tình trạng lão hóa sớm, giảm thiểu các nếp nhăn và đốm nâu trên da. Không chỉ có vậy, táo còn có khả năng tấn công các hắc tố dưới da, cải thiện màu sắc và tình trạng da, loại trừ khả năng bị nám – sạm – tàn nhang hiệu quả.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang