Ngăn ngừa ung thư vú với loại quả rẻ tiền không phải ai cũng biết

authorTrần Thanh 14:00 31/03/2017

(VietQ.vn) - Y học cổ truyền và cả hiện đại đều khẳng định khả năng ngăn ngừa ung thư vú của loại quả này.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Trong khi nhiều nhà khoa học vẫn miệt mài tìm kiếm những cách thức để đánh bại ung thư thì vẫn có nhiều người trong số họ miệt mài nghiên cứu những thực phẩm có thể ngừa ung thư mà thiên nhiên đã trao tặng.

Đây là loại trái cây có nguồn gốc ở Đông Nam Á nhưng những nơi có khí hậu nhiệt đới khác cũng có thể trồng loại cây này.

Mặc dù chưa tiến hành thử nghiệm trực tiếp trên bệnh nhân, song đây có thể là một tin tốt lành đối với giới nghiên cứu. Cho đến nay, các phương thức trị liệu ung thư thường rất mạnh, tiêu diệt không chỉ các tế bào xấu mà cả các tế bào khỏe mạnh.

Theo các nhà khoa học, điều này khiến cho người bệnh yếu đi, già nhanh hơn và phải chịu các phản ứng phụ như choáng váng hay rụng tóc.

Theo Nhà dinh dưỡng học Cecilia García Schinkel cho biết "tác động lớn nhất của liệu pháp này là ở chỗ trong khi các tế bào có hại bị tiêu diệt thì các tế bào khỏe mạnh không bị ảnh hưởng và có thể tái tạo sinh trưởng một cách bình thường".

Nhờ đặc tính tiêu diệt các gốc tự do mà trái roi có thể làm giảm khả năng mắc các bệnh ung thư vú. Ngoài khả năng làm giảm nguy cơ ung thư vú nó còn giúp làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, một loại ung thư phổ biến ở nam giới.

Trên thực tế, cây mận phát triển rất mạnh mẽ và ở nhiều vùng, thậm chí loại cây này còn bị bỏ hoang, chẳng ai ngó ngàng đến.

Ngăn ngừa ung thư vú với loại quả rẻ tiền không phải ai cũng biết - ảnh 1

Quả mận (roi) là loại trái cây quen thuộc của Việt Nam. (Ảnh: Internet)

Ấy vậy mà lợi ích của quả mận hay nước ép mận lại đang là đề tài được nhiều nhà khoa học đầu tư nghiên cứu.

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Annamalai ở Ấn Độ, chiết xuất từ quả mận giúp tăng hemoglobin - chất vận chuyển oxy trong tế bào hồng cầu.

Theo báo Trí thức trẻ, bác sĩ Ch Murali Manohar, Ấn Độ cho biết, vỏ cây, hạt và lá mận có thể chữa lành vết thương, được y học cổ truyền Ấn Độ rất hay sử dụng. Giấm hay nước ép mận còn có thể điều trị các vấn đề tiêu hóa hay giúp giảm triệu chứng, rối loạn kinh nguyệt.

Các nhà khoa học kết luận, vitamin A, C và những chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong quả mận giúp khống chế gốc tự do - nguyên nhân gây những tổn hại ở tế bào do bị oxy hóa, gia tăng nguy cơ ung thư.

Ngay cả tài liệu y học cổ truyền cũng từng khẳng định đặc tính phòng ung thư hiệu quả của loại quả này.

Không chỉ vậy, lượng cholesterol có hại trong cơ thể sẽ bị hạn chế nhờ hàm lượng dinh dưỡng, chất xơ dồi dào trong quả mận.

Từ đó, nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tim mạch như động mạch vành, xơ vữa động mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim cũng sẽ được giảm đi rất nhiều.

Ngăn ngừa ung thư vú với loại quả rẻ tiền không phải ai cũng biết - ảnh 2

Nước ép mận rất ngon và có thể ngừa tiêu chảy mãn tính. (Ảnh: Internet)

Thậm chí, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khẳng định mận rất hiệu quả trong việc giảm cân. Với thành phần 96% là nước, chất xơ nhiều nên mận rất hữu hiệu để đào thải chất béo cũng như lượng đường dư thừa ra khỏi cơ thể.

Bên cạnh đó, quả óc chó cũng có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa ung thư vú. 

Quả óc chó được xem là 'vua' của các loại hạt cho lợi ích sức khỏe và sắc đẹp, vượt trên cả hạnh nhân, hồ đào, quả phỉ, quả hồ trăn và nhiều hạt dinh dưỡng khác.

Quả óc chó chứa gần như gấp đôi chất chống oxy hóa so với các hạt khác, đồng thời chứa rất nhiều protein chất lượng cao có thể thay thế cho thịt, vitamin, axit béo omega-3, tinh dầu và khoáng chất, chất xơ, sữa…Chính vì vậy, hạt óc chó được công bố là loại hạt mang lại hơn 20 lợi ích tuyệt vời cho con người, không chỉ có tác dụng làm đẹp, giữ dáng cho phụ nữ mà còn được nhắc đến có công dụng đặc biệt hạn chế ung thư vú ở phụ nữ và tăng chất lượng tinh trung ở nam giới.

Ngăn ngừa ung thư vú với loại quả rẻ tiền không phải ai cũng biết - ảnh 3

Ăn hạt óc chó hạn chế ung thư vú

 

 

Theo nghiên cứu của Khoa sinh hóa và vi sinh tại Trường Đại học Y Marshall ở Tây Virginia), khi theo dõi  các con chuột mang thai ăn quả óc chó thì phát hiện con chuột từ khi sinh ra đến khi lớn lên ăn số lượng óc chó không như nhau cũng có nguy cơ ung thư không giống nhau. Theo kết quả này, những con chuột ăn nhiều óc chó không chỉ làm giảm nguy cơ ung thư mà thậm chí kích thước khối u cũng nhỏ hơn.

Cũng theo nhiều nghiên cứu được công bố trong Dinh dưỡng và Ung thư chứng minh quả óc chó cung cấp chất axit béo omega-3, chống oxy hóa và phytosterols và chỉ cần ăn khoảng 50g hạt óc chó mỗi ngày sẽ làm chậm lại sự phát triển và tăng trưởng của các khối u ung thư vú tới 50% .

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang