Ngăn trộm xe bởi ổ khóa tự phun khí độc

author 12:12 30/10/2016

(VietQ.vn) - Ổ khóa SkunkLock nếu bị cắt có thể thoát khí nén bên trong ra ngoài, khiến kẻ trộm khó thở và nôn mửa ngay lập tức.

The Sun đưa tin, Daniel Idzkowski, sống ở San Francisco, bang California, Mỹ, chế tạo ổ khóa SkunkLock có thể phun khí độc gây mùi khó chịu vào kẻ trộm, khiến chúng khó thở và nôn mửa ngay lập tức.

 Ổ khóa SkunkLock có thể phun khí độc gây mùi khó chịu vào kẻ trộm.

 Ổ khóa SkunkLock có thể phun khí độc gây mùi khó chịu vào kẻ trộm. 

"Tôi và các bạn đã chán cảnh xe đạp của mình bị lấy trộm. Có lần, một người bạn của tôi dựng xe ngoài cửa hàng để ăn trưa. Chiếc xe được khóa bằng hai ổ khóa có giá khoảng 120 USD mỗi chiếc. Tuy nhiên, khi anh ấy quay lại, chiếc xe đã biến mất", Daniel kể lại.

Daniel và bạn của mình quyết định chế tạo ổ khóa SkunkLock, chứa lượng khí độc đủ để ngăn cản kẻ trộm nhưng không gây chết người hay bị thương nghiêm trọng.

SkunkLock được làm từ thép cacbon trung bình với hình dạng giống ổ khóa bình thường nhưng có khoang rỗng chứa đầy khí nén bên trong. Đây là loại khí do hai nhà sáng chế tạo ra và được sử dụng hợp pháp ở Mỹ và châu Âu. Khi có người cắt khoảng 30% dây khóa, hơi khí sẽ phun ra từ chỗ rạch, hướng thẳng vào mặt kẻ trộm.  "Nó gây khó thở và nôn mửa, những triệu chứng giống khi bị xịt hơi cay", Daniel giải thích.

Kỹ thuật trồng gừng trong chậu tại nhà cho năng suất cao(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng gừng bằng chậu tại nhà là phương pháp đơn giản nhất nhưng năng suất cũng không kém so với phương pháp trồng gừng khác.

Nhóm sáng chế và các tình nguyện viên đã thử nghiệm ổ khóa. "Kết quả là bạn sẽ bị nôn mửa trong suốt thời gian dài, khí độc sẽ bám vào quần áo của bạn khiến bạn luôn có cảm giác khó chịu, buồn nôn", Daniel cho biết.

Nhóm sáng chế cho biết mục đích chính của loại khóa này là để cản trở kẻ trộm và họ đang gây quỹ để sản xuất đại trà. Khách hàng có thể nhận được ổ khóa SkunkLock vào tháng 6/2017 nếu đặt trước khoảng 99 USD.

 Tuấn Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang