Ngang nhiên bán gần 2000 gói băng vệ sinh giả DIANA, những nguy cơ tiềm ẩn

author 15:36 29/03/2021

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An vừa phát hiện và thu giữ gần 2000 gói băng vệ sinh giả mạo nhãn hiệu tại một cơ sở kinh doanh gần chợ Vinh.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An cho biết, gần đây Đội QLTT số 3 phối hợp với phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Nghệ An kiểm tra đột xuất 2 cơ sở kinh doanh giấy, băng vệ sinh các loại khu vực gần chợ Vinh.

 Lượng lớn băng vệ sinh giả mạo nhãn hiệu bị thu giữ. Ảnh: Cục QLTT Nghệ An

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại 02 cơ sở đang bán 1.974 gói băng vệ sinh giả mạo nhãn hiệu “DIANA” đã được bảo hộ của Công ty cổ phần DIANA UNICHARM.

Được biết, lô hàng có tổng giá trị trên 38.000.000 đồng. Hiện Đội QLTT số 3 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm, đồng thời trình cấp có thẩm quyền ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 33.500.000 đồng, tịch thu 1.974 gói băng vệ sinh giả mạo nhãn hiệu. Bên cạnh đó, đình chỉ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm với thời hạn là 60 ngày.

Cũng theo Cục QLTT tỉnh Nghệ An, trong thời gian tới, thực hiện quyết định số 888/QĐ-TCQLTT của Tổng cục Quản lý thị trường ngày 22/3/2021 về phê duyệt Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025, Cục QLTT tỉnh Nghệ An sẽ phối với với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng, các cơ quan truyền thông và các doanh nghiệp triển khai các hoạt động tuyên truyền, kiên quyết đấu tranh phòng ngừa, kiểm tra, xử lý vi phạm triệt để , không để hàng giả, hàng không nguông gốc xuất xứ, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ bày bán công khai, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tác dụng phụ nguy hiểm của thuốc ngừa đột quỵ aspirin(VietQ.vn) - Theo một nghiên cứu của Mỹ cho thấy, ở những người thường xuyên sử dụng thuốc ngừa đột quỵ aspirin có nguy cơ xuất huyết não cao hơn 37% so với những người không dùng aspirin.

Liên quan tới băng vệ sinh giả mạo, các bác sĩ tại Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, chưa nói đến hàng bị nhiễm chất độc, việc sử dụng băng vệ sinh kém chất lượng, nguy cơ nhiễm nấm mốc và các loại vi khuẩn gây bệnh rất cao, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ, thậm chí nguy cơ vô sinh, ung thư nếu dùng lâu dài.

Dùng các loại băng vệ sinh giá rẻ, hàng trôi nổi, cho dù là hàng được quảng bá xách tay, trốn thuế, đã không có kiểm định nào từ các cơ quan chuyên môn, thì không nên lạm dụng. 

Được biết, một kết quả kiểm định mặt hàng băng vệ sinh giá rẻ do Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 tiến hành trước đó cho thấy mức độ nhiễm nấm mốc, khuẩn gây bệnh tại các mẫu băng vệ sinh giá rẻ rất cao. Có mẫu chứa đến 25 lạc khuẩn/gram sản phẩm, trong khi theo chuẩn các hãng sản xuất băng vệ sinh, chỉ tiêu này phải là 0.

An Dương

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang